TNN online กำหนดพิธีฌาปนกิจ “หลวงพ่อสุดใจ” วัดป่าบ้านตาด 24พ.ค. ตามวิถีพระวัดป่า

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กำหนดพิธีฌาปนกิจ “หลวงพ่อสุดใจ” วัดป่าบ้านตาด 24พ.ค. ตามวิถีพระวัดป่า

กำหนดพิธีฌาปนกิจ “หลวงพ่อสุดใจ” วัดป่าบ้านตาด 24พ.ค. ตามวิถีพระวัดป่า

กำหนดพิธีฌาปนกิจ “หลวงพ่อสุดใจ” 24 พ.ค. ด้านพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลรอกราบสรีระ ที่วัดป่าบ้านตาดกันอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ( 23 .. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายกอบเกียรติ กาญจนะ ไวยาวัจกร วัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด และอดีตรอง ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลวงพ่ออินถวาย สันตุสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย พระสงฆ์ที่เคารพนับถือพระวัดป่า ได้ร่วมหารือกับผู้ว่าราชการ .อุดรธานี และทุกฝ่าย มีความเห็นเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย ให้ส่งสรีระสังขารพระอาจารย์สุดใจ ไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ .ขอนแก่น โดยจะดำเนินการให้คืนวันนี้ และนำสรีระสังขารกลับมา ตั้งบำเพ็ญกุศุลในวันพรุ่งนี้ และมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 24 ..นี้ เวลา 16.00 . ตามวิถีของพระวัดป่า


กำหนดพิธีฌาปนกิจ “หลวงพ่อสุดใจ” วัดป่าบ้านตาด 24พ.ค. ตามวิถีพระวัดป่า  


ทั้งนี้พุทธศาสนิกชนเดินทางมายังวัดป่าบ้านตาดกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะมารอกราบสรีระพระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน บางคนก็เดินทางมานอนที่วัด และยังมีประชาชนที่ทราบข่าวจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาเรื่อยๆ และประชาชนยังได้ตั้งโรงทานอาหาร น้ำ น้ำหวาน เพื่อค่อยแจกให้กับประชาชนที่เดินทางมาที่วัด ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่เพิ่งข่าวเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบริเวณด้านทิศใต้ ของศาลาใหญ่หน้าวัดป่าบ้านตาด หรือที่เรียกติดปากว่าลานข้าวเปลือกซึ่งอยู่เลยสถูปพระราชทานเพลิง หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโนไปเล็นน้อย ถูกกำหนดให้เป็นสถานที่ตั้งจิตกาธานชั่วคราวมีลูกศิษย์นำเครื่องจักร เครื่องมือ ช่าง และคนงาน เข้ามาทำการก่อสร้างแล้ว โดยจะสร้างฐานเหล็กบนพื้นคอนกรีต เพื่อยกระดับจิตกาธานให้สูงขึ้น ซึ่งงานเหล็กและโครงสร้าง กำหนดเสร็จในคืนนี้ พรุ่งนี้จะเป็นงานตกแต่ง จึงต้องทำงานทั้งวันทั้งคืน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง