TNN online ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น "เตี้ยมช." ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น "เตี้ยมช." ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น เตี้ยมช. ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

ตร.ตรวจกล้องวงจรปิดหาเบาะแส "เตี้ยมช." ไขปมสงสัยแฟนคลับ ขณะผู้บริหาร ม.เชียงใหม่ ชี้จะทำรูปปั้นเตี้ยเป็นสัญลักษณ์สุนัขชุมชนต้องหารืออย่างรอบคอบ หวั่นสังคมวิพากษ์วิจารณ์

หลังจากที่ผลชันสูตรสาเหตุการตายของเจ้า "เตี้ย" สุนัขเพศผู้ อายุ 8 ปี ตูบสี่ขาแสนรู้ ขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะตายเพราะอุบัติเหตุ จากการถูกกระแทกอย่างรุนแรงบริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว ร่วมกับการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ หลังมีชาวบ้านพบซากเจ้าเตี้ยนอนตายอยู่ในป่าละเมาะริมถนนพระนาง ต.ช่างเคี่ยน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 พ.ค. แต่แฟนคลับหลายคนยังตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดเตี้ยถึงมาตายที่จุดดังกล่าว  มีใครนำซากมาทิ้งหรือไม่หลังถูกรถชน  

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้ให้เบาะแสว่าพบเจ้าเตี้ย เมื่อวันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม บริเวณซอยวัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจุดที่มีผู้พบเห็นเจ้าเตี้ย อยู่ฝั่งด้านหลังม.เชียงใหม่  ส่วนจุดที่พบซากอยู่ฝั่งด้านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น เตี้ยมช. ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

ล่าสุด วันนี้ (9 พ.ค.63) พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก เผยว่า  ตำรวจยังคงสืบสวนหาเบาะแสต่อไป เพื่อให้เกิดความชัดเจน  โดยความคืบหน้าการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของเจ้าเตี้ย ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้อง CCTV ของเทศบาลตำบลช้างเผือก และข้างเคียง พบว่า มีพยานบุคคลหนึ่งราย ซึ่งพักอาศัยบ้านเช่า หลังม.เทคโนราชมงคลล้านนา ต้นซอยของถนนพระนาง ต.ช่างเคี่ยน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จุดที่พบซากเจ้าเตี้ย ประมาณ 200 เมตร 

โดยพยานบุคคลรายนี้ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00-23.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค.ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านหน้าบ้านไปยังจุดที่พบซากเจ้าเตี้ย แต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด  อาจเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่

ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น เตี้ยมช. ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

ส่วนผลการตรวจสอบกล้อง CCTV ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านบ้านพักของพยานก่อนพบซากเจ้าเตี้ย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลว่า  กล้องCCTV จุดดังกล่าวเพิ่งติดตั้งใหม่ยังไม่ได้เซ็ตระบบ ชุดสืบสวนจึงได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียงของเอกชนเพิ่มเติม  รวมทั้งสืบสวนหาพยานบุคคลเพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสว่าเจ้าเตี้ยมาตายที่จุดนี้ได้อย่างไร 

ขณะที่ชุดสืบสวน ระบุว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ มากกว่า 10 ตัว ยังไม่พบเบาะแสของเจ้าเตี้ยแต่อย่างใด

ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น เตี้ยมช. ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

สำหรับกรณีเฟซบุ๊กเพจ "เตี้ย มช." แจ้งว่าจะทำรูปปั้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ "สุนัขชุมชน" ไว้ที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ม.เชียงใหม่ นั้น 

หนึ่งในคณะผู้บริหารระบุว่า จะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมผู้บริหารเพื่อพิจารณาก่อน  เพราะไม่เคยมีกรณีนี้เกิดขึ้น แม้แต่ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยก็ไม่เคยมีการสร้างอนุสาวรีย์ หรือรูปปั้นขึ้นมา  และมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็สร้างจากภาษีของประชาชนด้วย จึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะมิฉะนั้นอาจเกิดข้อถกเถียงขึ้นภายหลัง เนื่องจากในมหาวิทยาลัยเชียใหม่ ก็มีสุนัขมาอาศัยอยู่หลายร้อยตัวกระจายอยู่ตามอาคารของคณะต่างๆ  จนต้องมีการจัดระเบียบเพื่อให้เกิดความเหมาะสม

ผู้บริหาร มช.ชี้สร้างรูปปั้น เตี้ยมช. ต้องหารือรอบคอบ หวั่นสังคมวิจารณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รพ.สัตว์เผยผลชันสูตร “พี่เตี้ยมช.” ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลัง

แฟนคลับเศร้าทำตุงแดงตามแบบล้านนา พา “พี่เตี้ยมช.” กลับบ้าน

ชาวเน็ตเผย “พี่เตี้ยมช.” ใช้ชีวิตเสี่ยงมานาน หลังๆชอบขู่-เห่าขอขึ้นรถ

ตร.เผยผลชันสูตร “พี่เตี้ย”- มช.จ่อทำรูปปั้นไว้เป็นสัญลักษณ์ชุมชน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ