TNN online สั่งกักตัว 18 ราย! ผู้ปฏิบัติธรรมสำนักสงฆ์ฯไม่เหมาะสม จ.สระแก้ว และห้ามจัดกิจกรรมอีก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สั่งกักตัว 18 ราย! ผู้ปฏิบัติธรรมสำนักสงฆ์ฯไม่เหมาะสม จ.สระแก้ว และห้ามจัดกิจกรรมอีก

สั่งกักตัว 18 ราย!  ผู้ปฏิบัติธรรมสำนักสงฆ์ฯไม่เหมาะสม จ.สระแก้ว และห้ามจัดกิจกรรมอีก

นายอำเภอเขาฉกรรจ์เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์หลังพบมีการฝ่าฝืนจัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม พร้อมสั่งกักตัว 14 วัน จำนวน 18 คน ซึ่งเดินทางมาจาก จ.เพชรบูรณ์ หากฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจะถูกลงโทษตามกฎหมาย




นายอดิเรก ใหม่มงคล นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่สำนักสงฆ์พุทธพัฒนา บ้านฝั่งคลอง หมู่ 25 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อพูดคุยข้อกฎหมายกับคณะผู้ปฏิบัติธรรมภายในสำนักสงฆ์


หลังมีการรวมกลุ่มปฏิบัติธรรมและแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมตบมือส่งเสียงร้องเพลง โดยทางนายอำเภอเขาฉกรรจ์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งให้สำนักสงฆ์ดังกล่าว ห้ามทำกิจกรรมปฏิบัติธรรมร่วมกันอีกตามคำสั่งจังหวัดเนื่องในสถานการณ์โควิด-19 หากฝ่าฝืนจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย ส่วนผู้ปฏิบัติธรรมทั้ง 18 คน ที่เดินทางมาจาก จ.เพชรบูรณ์และกรุงเทพฯ จะต้องถูกกักตัวห้ามออกจากพื้นที่ 14 วันอย่างเคร่งครัด ถ้าต้องการซื้อสิ่งของใด ๆ ให้แจ้ง อสม.และฝ่ายปกครอง



ด้าน นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอ สาธารณสุข ตำรวจ ลงไปดำเนินการตักเตือน ซึ่งพระที่ไปเข้าร่วมกิจกรรม เจ้าคณะอำเภอได้สั่งให้กลับไปที่วัด โดยลูกศิษย์หากจะปฏิบัติธรรมให้แยกไปทำในแต่ละจุดไป ซึ่งจังหวัดสระแก้วปลอดจากโควิดฯ มา 30 กว่าวัน จึงไม่อยากให้เกิดปัญหาเพราะข้อกฎหมายห้ามรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จึงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูและชี้แจงทำความเข้าใจ มีการคัดกรองวัดไข้อุณหภูมิต่าง ๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม หากมีการดื้อดึงปฏิบัติได้สั่งการให้นายอำเภอเข้าไปย้ำ เพื่อไม่ให้มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากอีก โดยห้ามมีการรวมกลุ่มคนตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแล้ว


ข่าวแนะนำ