TNN online พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่

พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่

พายุฤดูร้อนถล่ม จ.เพชรบูรณ์ ลูกเห็บกระหน่ำตกขาวโพลน ถล่มแปลงกะหล่ำของชาวบ้านทับเบิก เสียหายนับพันไร่





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 เมษายน 2563 จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ปลูกกะหล่ำเป็นอาชีพหลัก และมีมากกว่า 8 พันไร่ ซึ่งพายุฝนครั้งนี้ได้เกิดลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก จนขาวโพลนทั่วพื้นที่ ทำให้ต้นกะหล่ำและผักกาดขาว หรือหลุ้ย ที่กำลังเติบโต ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง 


โดยชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ช่วงที่ฝนตกลงมาอย่างหนักได้มีลูกเห็บตกลงมาด้วย ทำให้ต้องหนีกันจ้าละหวั่น หลังจากพายุสงบลง พบว่ากะหล่ำและหลุ้ย ที่กำลังจะให้ผลผลิตในอีกราว 2 เดือนข้างหน้า ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งปีนี้นอกจากต้องประสบปัญหาราคาตกต่ำแล้ว ยังต้องเคราะห์ซ้ำเจอกับพายุลูกเห็บอีก ถือว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปสำรวจ แต่จากการประเมินความเสียหายในระแวกใกล้เคียง คาดว่ากะหล่ำและหลุ้ย ได้รับความเสียหายนับพันไร่เลยทีเดียว


พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่ พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่ พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่ พายุลูกเห็บ! ถล่มแปลงกะหล่ำภูทับเบิกเสียหายยับพันไร่

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง