TNN online ฝังตามหลักศาสนา! ผู้เสียชีวิตโควิดรายที่ 5 ที่นราธิวาส

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ฝังตามหลักศาสนา! ผู้เสียชีวิตโควิดรายที่ 5 ที่นราธิวาส

ฝังตามหลักศาสนา! ผู้เสียชีวิตโควิดรายที่ 5 ที่นราธิวาส

นราธพบผู้ป่วยตายด้วยโควิด-19 รายที่ 5 ของประเทศ นายอำเภอสุไหงโก-ลก จะมีการฝังศพที่กูโบร์ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ตามหลักศาสนาเย็นนี้

วันที่ 27 มีนาคม 2563 นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เปิดเผยถึงกรณีมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 03.15 น.ของวันที่ 27 มี.ค. 63 ซึ่งชาวบ้านรายนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก หลังจากได้เดินทางข้ามแดนจากด่านพรมแดนเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยผ่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก ที่ถูกส่งตัวมาปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรองบุคคลผ่านเข้าออกและพบว่าผู้เสียชีวิตมีอุณหภูมิของร่างกายสูงเกินมาตรฐานกำหนด จึงได้เชิญตัวเข้าทำการสอบสวนโรคที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก หลังจากประเทศมาเลเซียได้ประกาศปิดประเทศในช่วงแรก ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 132 คนไทย ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมทางศาสนา ณ มัสยิดศรีเปตาลิง ประเทศมาเลเซีย   

นอกจากนี้นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า หลังจากที่ผู้เสียชีวิตถูกเชิญตัวไปสอบสวนโรคที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ทางสาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก ก็ได้เดินทางไปพบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้กักตัวสมาชิกของครอบครัวผู้เสียชีวิตที่บ้านพัก โดยไม่อนุญาตให้ออกจากบ้านพักทุกกรณี และหลังจากผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตลง ก็ไม่พบว่าสมาชิกของครอบครัวผู้เสียชีวิตมีอาการไข้ หรือป่วยและมีอาการของโรคโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจจะถือว่าชาว อ.สุไหงโก-ลก เสียชีวิตด้วยโรคโควิด -19 เป็นรายที่ 5 ของประเทศไทย   

แต่ถึงอย่างไรก็ตามศพของผู้เสียชีวิตได้รับการยืนยันจากนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จะมีการฝังศพที่กูโบร์ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ในวันนี้โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเดินทางไปร่วมงานและเข้าสังเกตการณ์จะมีแต่เพียงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามหลักศาสนาเท่านั้น


และล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงสาธารณสุขยืนยัน .นราธิวาส พบผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อ COVID-19  ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19  ที่มีประวัติเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียจากการร่วมงานบรรยายธรรมที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 - 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา  

     


ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตติดเชื้อ COVID-19 ดังกล่าว เป็นชายอายุ 50 ปี (สงวนชื่อนามสกุล)อาศัยอยู่ในพื้นที่  .6 .ปาเสมัส.สุไหงโกลก .นราธิวาส  ซึ่งได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลกในช่วงที่ผ่านมา และมีการรายงานผู้เสียชีวิตในเวลาประมาณตี 3.15 นาที


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง