TNN online กาฬสินธุ์พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 โผล่อีกรายที่ท่าคันโท

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กาฬสินธุ์พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 โผล่อีกรายที่ท่าคันโท

กาฬสินธุ์พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 โผล่อีกรายที่ท่าคันโท

โผล่อีกรายผู้ใช้เฟซบุ๊ก อ้างเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุพบคนไข้เข้าข่ายต้องสงสัยได้รับเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 2 ในพื้นที่อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์




วันที่ 19 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์  ได้โพสต์ส่วนตัวที่มีชื่อว่า พุทธรักษา เคน ดีสิน โดยเขียนบรรยายว่า "มีเคสต้องสงสัยโควิด-19 ที่ รพ.(รอผลเลือดยืนยัน ) ขอให้หลีกเลี่ยงการมา รพ.ท่าคันโท ในช่วงนี้ #ฉุกเฉินมาได้ตลอด" ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ออกไปทำให้มีคนแชร์จำนวนมาก และยังปรากฏข้อความดังกล่าวเกิดความตื่นตระหนก เพราะหากถ้าหากผลตรวจออกมาชัดเจนแล้วว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็จะทำให้ที่ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ติดเชื้อเป็น 2 ราย เพิ่มจากรายแรกที่พบที่ อ.ยางตลาด


ขณะที่บริเวณตลาดโต้รุ่ง เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พ่อค้า แม่ค้า จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ ล้างตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ที่มาใช้บริการซื้อกับข้าว ทั้งในกลุ่มที่นั่งรับประทาน และซื้อไปรับประทานที่บ้าน


นายจารุวัฒน์  บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามปกติเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก็ได้ทำความสะอาดตลาดโต้รุ่ง ตลาดสด เป็นประจำทุกเดือน แต่ในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 โดยเฉพาะมีผู้ป่วยที่ จ.กาฬสินธุ์ 1 ราย  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ผู้มาใช้บริการตลาดทุกแห่งในเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยเชิญชวนพ่อค้า แม่ค้า เพิ่มรอบในการทำความสะอาดตลาดเป็นทุกสัปดาห์ พร้อมอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบว่าที่ตลาดโต้รุ่ง ตลาดสด และทุกตลาดในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องดูแลเรื่องความสะอาดตามหลักสุขาภิบาล เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสบายใจในการมาใช้บริการมากที่สุด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง