TNN online ยังคุมไม่ได้! ไฟป่าเขาบรรทัดชายแดนตราดลุกลามหนัก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ยังคุมไม่ได้! ไฟป่าเขาบรรทัดชายแดนตราดลุกลามหนัก

ยังคุมไม่ได้! ไฟป่าเขาบรรทัดชายแดนตราดลุกลามหนัก

เหตุควันไฟจากไฟป่าบนเขาบรรทัด ชายแดนไทยกัมพูชา ด้านจังหวัดตราด ลุกลามหนัก ชาวบ้านเผยไฟป่ารุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจเหตุการณ์ไฟป่าไหม้ลุกลามข้ามมาฝั่งไทยที่ถนนทางไปบ้านทมอดา อ.เวียลเวง จ.โพธิสัตว์ ประเทศกัมพูชา ช่วงบ่ายวันนี้ พบว่าเส้นทางแยกไปบ้านทมอดา ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำสะพานหิน แยกเข้าไปประมาณ ไม่ถึง 1 กม. พบไฟป่าลุกลาม 2 ฝั่งถนนเป็นแนวกว้าง พร้อมเสียงระเบิดที่ถูกไฟไหม้ดังเป็นระยะ จำนวนกว่าสิบครั้ง มีเสียงไฟโหมไหม้รุนแรงดังไปทั่วบริเวณ กลุ่มควันสีขาวกระจายปกคลุมไปทั่วทั้งป่า ขณะเดียวกันที่บ้านเขาล้านไฟป่าลุกลามข้ามสันเขาบรรทัดเข้ามา ตั้งแต่เขาล้าน ไปจนถึงบ้านหนองม่วง เชิงเขาริมถนนสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กม.

  ยังคุมไม่ได้! ไฟป่าเขาบรรทัดชายแดนตราดลุกลามหนัก

นายฐิตนันท์ อุดมสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราด นำเจ้าหน้าที่และสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ อบต.แหลมกลัด อบต.ไม้รูด ช่วยกันสกัดดับไฟ ซึ่งมีไฟไหม้ลุกลามหลายจุดเป็นช่วงๆบนสันเขา ขณะรายงานข่าวยังอยู่ระหว่างการควบคุมไฟป่าดังกล่าว สำหรับด้านฐานท่าเส้น ร.อ.พิมล นวลละออง ผบ.ร้อย ทพ.นย. 537 ฐานท่าเส้น ได้กำชับให้ทหารพราน ผลัดเปลี่ยนกำลังกันลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่า โดยลดเวลาผลัดเปลี่ยนเร็วขึ้น เนื่องจากเข้าลาดตระเวนนานๆ ทำให้อากาศไม่พอหายใจเพราะในป่ามีแต่ควันไฟปกคลุม ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดอาการแพ้อากาศ ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำฐานทุกนาย ต้องเฝ้าระวังสุขภาพตัวเองด้วยการใช้ผ้าปิดจมูก ล้างหน้าและสั่งน้ำมูกบ่อยๆ

ยังคุมไม่ได้! ไฟป่าเขาบรรทัดชายแดนตราดลุกลามหนัก  

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าไฟป่าดังกล่าวลุกลามมาจากฝั่งกัมพูชาสองวันแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากไฟป่าหรือชาวบ้านจุดเผาพื้นที่การเกษตร อยากให้ทางราชการเร่งช่วยกันดับไฟป่าให้ด้วยเพราะเดือดร้อนกับสภาพอากาศแบบนี้มาก ขณะนี้เริ่มมีอาการระบบทางเดินหายใจแล้ว

ยังคุมไม่ได้! ไฟป่าเขาบรรทัดชายแดนตราดลุกลามหนัก


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง