TNN online ชาร์จมือถือทิ้งไฟลัดวงจรเผาวอดบ้านกลางเมืองอุตรดิตถ์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชาร์จมือถือทิ้งไฟลัดวงจรเผาวอดบ้านกลางเมืองอุตรดิตถ์

ชาร์จมือถือทิ้งไฟลัดวงจรเผาวอดบ้านกลางเมืองอุตรดิตถ์

ชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้บนบ้าน และเกิดไฟลัดวงจร เป็นเหตุให้ไฟไหม้บ้านในเมืองอุตรดิตถ์เสียหายทั้งหลัง

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมกับ ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ จิตตรง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทองแสนขัน อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ปฏิบัติราชการ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ในฐานะพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 18 บ้านด่านคุ้งยาง หมู่ 7 ต.บ้านด่าน อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านด่าน ระดมฉีดน้ำจากรถดับเพลิง ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้นสองของบ้าน โดยใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงก็สามารถควบคุมไฟไว้ได้

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนางปทุม อินทร์คำ อายุ 66 ปี ขณะเกิดเหตุนางปทุม ทำงานอยู่ด้านล่างของบ้าน แต่ไฟเกิดลุกไหม้ขึ้นที่ชั้น 2 กระทั่งนางปทุม เห็นกลุ่มควันและเศษสิ่งของจากชั้น 2 ตกลงมาที่พื้นชั้นล่างจึงขึ้นไปดู และพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างแรง พร้อมทั้งร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ไม่นานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและรถดับเพลิงก็มาถึงบ้านเพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกไม้

 

สำหรับบ้านเกิดเหตุ มีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 5 คน บริเวณชั้นสองของบ้านเสียทั้งหมด ส่วนบ้านหลังใกล้เคียงถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะมาจากที่ นางปทุม เจ้าของบ้านได้ทำการเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือที่เพิ่งได้รับแจกมาใหม่ทิ้งไว้ ซึ่งอาจจะทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะลุกลามไหม้บ้านดังกล่าว  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าทำการเก็บหลักฐาน เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง