TNN online ลูกจ้างโรงงานอะไหล่ยนต์ ปักหลักเรียกร้องความเป็นธรรม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลูกจ้างโรงงานอะไหล่ยนต์ ปักหลักเรียกร้องความเป็นธรรม

ลูกจ้างโรงงานอะไหล่ยนต์ ปักหลักเรียกร้องความเป็นธรรม

ลูกจ้างโรงงานอะไหล่ยานยนต์ ยังคงปักหลักเรียกร้องความเป็นธรรมหลังถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า

วันนี้( 24 ธ.ค.62) หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ บริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานอย่างกะทันหันเมือวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องมาจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธุรกิจ โดยจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายให้แก่แรงงานทุกคนมีผลนับตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

ซึ่งการปิดกิจการของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ส่งผลทำให้พนักงานหรือลูกจ้างของบริษัทฯ จำนวนเกือบพันคนต้องตกงานแบบกระทันหันตั้งตัวไม่ทัน จึงรวมตัวกันที่สหภาพแรงงานผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไทย เพื่อเรียกร้องถึงความเป็นธรรมให้แก่พนักงานหรือลูกจ้างทุกคนนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่สำนักงานสหภาพแรงงานผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไทย ตั้งอยู่เลขที่ 26/12 หมู่ที่ 3 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งที่นี่ได้มีพนักงานของบริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด มารวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อรอรับฟังข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆจากทางบริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด โดยผ่านทางสหภาพแรงงานฯ โดยได้ร่วมกันหาแนวทางขับเคลื่อนเรียกร้องคืนความเป็นธรรม เพื่อต้องการไขข้อข้องใจที่พนักงานทุกคนยังสงสัยคาใจว่า การประกาศปิดกิจการครั้งนี้เป็นการปิดกิจการจริงหรือไม่ หรือเพียงแค่ปิดแล้วปลด เพื่อไปขอจดชื่อใหม่ และรับคนงานใหม่ เพื่อจะได้เป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเรื่องค่าจ้างของทางบริษัทฯ

ลูกจ้างโรงงานอะไหล่ยนต์ ปักหลักเรียกร้องความเป็นธรรม

ทั้งนี้ หากเป็นจริงก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ยุติธรรมเป็นอย่างมากกับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทุกคน ส่วนเหตุที่ไม่เชื่อว่าโรงงานปิดกิจการเพราะพิษเศรษฐกิจนั้น ก็เพราะว่าบริษัทฯแห่งนี้ก็ยังมีผลกำไรทุกปี จึงทำให้ทุกคนไม่เชื่อว่าบริษัทฯ ปิดกิจการเพราะแบกรับภาระในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำไม่ไหว 

สำหรับบรรยากาศที่สหภาพฯวันนี้ มีพนักงานของบริษัทฯ มารวมตัวกันจำนวนมากผลัดเปลี่ยนกันออกมาพูดแสดงความคิดเห็นต่างๆ  มีน้ำและมีการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทุกคนได้ทาน พอช่วงเย็นก็จะแยกย้ายกันกลับและมารวมตัวกันใหม่ในเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งการมารวมตัวกันนี้ก็จะทำต่อไปทุกวันจนถึงวันที่ 26 ธ.ค. 2562 ส่วนช่วงเทศกาลปี่ใหม่ ก็จะให้ทุกคนได้เดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัด และจะมีการนัดหมายกันอีกครั้งเพื่อรวมตัวกันอีกครั้ง

ลูกจ้างโรงงานอะไหล่ยนต์ ปักหลักเรียกร้องความเป็นธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันกว่าคนคอตก! โรงงานกระทุ่มแบนปิดกิจการ หลังเจอพิษเศรษฐกิจ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ