TNN online รร.แจงปัดพักการเรียนนร.ชาย ให้หยุดก่อนเลี่ยงเผชิญหน้าหลานอาม่า

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รร.แจงปัดพักการเรียนนร.ชาย ให้หยุดก่อนเลี่ยงเผชิญหน้าหลานอาม่า

รร.แจงปัดพักการเรียนนร.ชาย ให้หยุดก่อนเลี่ยงเผชิญหน้าหลานอาม่า

พยานเล่าละเอียดยิบอาม่าตบเด็ก แฉซ้ำลูก-หลานอาม่าตามล่าถึงรร. ขณะที่รร.ปัดพักการเรียนนร.ชายในคลิป แต่ให้หยุดเลี่ยงการเผชิญหน้าจนว่าเรื่องจะจบด้วยดี

วันนี้ ( 20 .. 62 )หลังจากที่มีคลิปนักเรียนชาย ชั้นมัธยมของโรงเรียนเอกชนชื่อดังในสมุทรปราการ ถูกหญิงชราวัยประมาณ 70 ปี ตบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรง ก่อนที่นักเรียนชายคนนั้น จะตอบโต้ด้วยการกระชากผมอาม่า แล้วผลักอาม่าจนล้มลง แน่นิ่งไปสักพัก ก่อนจะลุกขึ้นมาได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว ในอำเภอเมืองสมุทรปราการ  และสัมภาษณ์ แหล่งข่าวเปิดเผยโดยไม่อนุญาตให้บันทึกภาพภายในโรงเรียนว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันพุธที่ 18 .. ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุหญิงชราในคลิป หรือในโซเชี่ยลเรียกกันว่า อาม่า ได้มารอรับหลานภายในโรงเรียน โดยได้นั่งรอที่โต๊ะ สำหรับนั่งพักผ่อนของนักเรียน และเป็นที่นั่งของผู้ปกครองที่มารอรับนักเรียน ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ 

แต่ขณะที่นั่งรอนั้น อาม่าได้คุยโทรศัพท์ผ่านsmalltalk เสียงดัง จนทำให้นักเรียนชั้นอนุบาลคนหนึ่งบ่นว่าหนวกหู พร้อมทั้งทำท่าใช้มือทั้งสองข้างอุดหู แต่อาม่าก็ยังไม่ได้ลดหรือเบาเสียงลง ทางผู้ปกครองของนักเรียนอนุบาลคนนั้น จึงทำท่าใช้มืออุดหูทั้งสองข้าง คล้ายเป็นสัญลักษณ์ว่าอาม่าส่งเสียงดังเกินไปแล้ว จนทำให้อาม่าไม่พอใจในท่าทางของผู้ปกครองนักเรียนคนนั้น และอาม่าได้ต่อว่าผู้ปกครองเสียงดัง ในลักษณะที่เรียกว่า ด่ากราด จนผู้ปกครองหลายคนที่อยู่บริเวณนั้น มองไปที่อาม่ากันทั้งหมด

รร.แจงปัดพักการเรียนนร.ชาย ให้หยุดก่อนเลี่ยงเผชิญหน้าหลานอาม่า

ขณะที่อาม่ากำลังด่ากราดผู้ปกครองอยู่นั้น มีนักเรียนชายอยู่บริเวณนั้นด้วย จึงต่อว่าอาม่าว่า ส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นในสถานศึกษา และบอกให้อาม่าออกไปนอกโรงเรียน จนเกิดการประทะคารมระหว่างอาม่าและนักเรียนชายขึ้น 

หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เชิญทุกฝ่าย ทั้งอาม่า นักเรียนชายคนดังกล่าวและผู้ปกครอง รวมถึงกลุ่มนักเรียนที่ถ่ายคลิปไปเผยแพร่ มาสอบสวนและหาข้อสรุปที่จะให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ต่อไปโดยที่ไม่มีเหตุบานปลาย เพราะหลังเกิดเหตุฝ่ายลูกหลานของอาม่าเอง ก็พากันมาตามล่านักเรียนชายคนนั้นถึงในโรงเรียน 

จากการซักถามเบื้องต้นทราบว่าอาม่าโกรธจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เพราะช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ อาม่าเพิ่งถูกต่อว่าสาระแน เมื่อได้ยินเด็กนักเรียนชายด่าว่าด้วยคำเดิมจึงบันดาลโทสะทันที

อย่างไรก็ตามที่โซเชี่ยลวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา และว่าอาม่าเส้นใหญ่ จนทำให้ทางโรงเรียนพักการเรียนของนักเรียนชายคนนั้น ทางโรงเรียนขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทางโรงเรียนคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่าย และเน้นให้อยู่ร่วมกันได้ จึงไม่ให้นักเรียนชายที่อยู่ในคลิปมาโรงเรียนในช่วงนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับทางลูกหลานของอาม่า และอาจเกิดเหตุบานปลาย จึงรอให้ทุกฝ่าย เจราตกลงปรับความเข้าใจจนเป็นที่เรียบร้อย จึงจะให้มาเรียนตามปกติ 

นอกจากนี้ทางโรงเรียนเอง ก็ยังเชิญผู้ปกครองของกลุ่มนักเรียนที่ถ่ายคลิปไปเผยแพร่ มาหารือเพื่อหาทางป้องกันเรื่องบานปลาย เนื่องจากนักเรียนที่นำภาพไปเผยแพร่ในลักษณะเช่นนี้อาจโดนดำเนินคดีในส่วนของ พรบ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องราวทั้งหมดน่าจะเจรจาและตกลงกันได้ดีทุกฝ่าย

รร.แจงปัดพักการเรียนนร.ชาย ให้หยุดก่อนเลี่ยงเผชิญหน้าหลานอาม่า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ