TNN online "สงขลา" ประกาศเขตภัยพิบัติคลื่นเซาะชายฝั่ง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"สงขลา" ประกาศเขตภัยพิบัติคลื่นเซาะชายฝั่ง

สงขลา ประกาศเขตภัยพิบัติคลื่นเซาะชายฝั่ง

จังหวัดสงขลา ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ที่อำเภอระโนด หลังคลื่นเซาะชายฝั่ง ทำให้บ้านและถนนพังเสียหาย

วันนี้ (10 ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์คลื่นลมแรงกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 5 หลัง ถนนถูกคลื่นกัดเซาะ จำนวน 3 สาย  ครอบคลุมพื้นที่ 6 หมู่บ้าน ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 500 ครัวเรือน จำนวน 1,700 คน และ สถานการณ์ต้นสนล้ม บริเวณหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา

สงขลา ประกาศเขตภัยพิบัติคลื่นเซาะชายฝั่ง

โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบชายทะเล สงขลา - นาทับ ยังคงถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำข้ามแนวหินอย่างรุนแรง ทำให้เขื่อนหินป้องกันคลื่นริมถนนถูกคลื่นซัดพังเสียหาย และคลื่นได้พัดเข้ามาไหล่ทางและกัดเซาะเข้ามาถึงถนน ทำให้ถนนพังเสียหายไป 1 เลนด้วย กรมทางหลวงชนบทได้นำป้ายแจ้งเตือนมาตั้งปิดบริเวณไหล่ทาง เพื่อไม่ให้รถวิ่งผ่านบริเวณนี้ 

สงขลา ประกาศเขตภัยพิบัติคลื่นเซาะชายฝั่ง

ล่าสุด นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม คณะทำงานช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย แก้ไขปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง  พร้อมกับได้ลงนามในประกาศจังหวัดสงขลา เรื่อง เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ในพื้นที่อำเภอระโนด และเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย อันเนื่องมาจากเกิดสถานการณ์วาตภัย จากคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สิน สถานที่ราชการ และสิ่งสาธารณะประโยชน์ได้รับความเสียหาย

สงขลา ประกาศเขตภัยพิบัติคลื่นเซาะชายฝั่ง

เบื้องต้น อบต.ท่าบอน ได้ช่วยเหลือในเรื่องกระเบื้องมุงหลังคาให้กับบ้านเรือนที่เสียหาย รวมถึงประเมินว่าการซ่อมแซมถนนที่เสียหายจะสามารถซ่อมแซมได้ทันทีหรือไม่ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงคลื่นลมแรง รวมถึง การเร่งรัดในการก่อสร้างเขื่อนกันคลื่นในจุดที่ประสบปัญหา ซึ่งทาง อบต.ท่าบอนและอบจ.สงขลา มีแผนในการดำเนินการอยู่แล้ว โดยอาจจะมีการปรับเรื่องระยะเวลาให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง