TNN online ตร.ขอโทษ ล็อกล้อจนส่งถังออกซิเจนไม่ทัน ทำแม่เจ้าของรถเสียชีวิต

TNN ONLINE

Social Talk

ตร.ขอโทษ ล็อกล้อจนส่งถังออกซิเจนไม่ทัน ทำแม่เจ้าของรถเสียชีวิต

ตร.ขอโทษ ล็อกล้อจนส่งถังออกซิเจนไม่ทัน ทำแม่เจ้าของรถเสียชีวิต

ตำรวจจราจรหาดใหญ่น้อมรับผิด หากเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเพราะถูกล็อกล้อที่นำรถยนต์มาจอดในที่จอดรถจักรยานยนต์ข้างรพ.หาดใหญ่และนำถังออกซิเจนกลับไปให้แม่ไม่ทัน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเหตุการณ์ถูกตำรวจล็อกล้อรถ โดยระบุว่า "วันนี้ผมทำผิดกฎจราจร จอดรถในที่จอดมอเตอร์ไซค์ เพราะรีบเข้าไปเช่าเครื่องออกซิเจนไปให้แม่ที่ป่วย ออกซิเจนใกล้หมด ผลถูกล็อกล้อต้องเสียค่าปรับ 500 บาท ประเด็นคือผมพยายามบอกตำรวจคนนั้นแล้ว แต่เขาไม่ยอมฟัง ต้องให้ไปจ่ายค่าปรับก่อนจึงจะปลดให้ ผลก็คือผมเอาออกซิเจนไปให้แม่ไม่ทัน  แม่จากไปโดยสงบในเวลา 11.25 น. ขอบอกตำรวจคนนั้น ท่านรักษากฎหมายดีมาก แต่ท่านขาดจริยธรรม ท่านคงภูมิใจที่ท่านยึดตามกฎหมาย หวังว่าท่านคงมีความสุขกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เหตุเกิดที่ข้างโรงพยาบาลหาดใหญ่วันนี้ครับ"

ตร.ขอโทษ ล็อกล้อจนส่งถังออกซิเจนไม่ทัน ทำแม่เจ้าของรถเสียชีวิต

วันนี้ (7 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ในวันนี้จาก พ.ต.ท.นฤทธิ์ เครือเนตร สารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ ซึ่งได้เปิดเผยว่า บริเวณพื้นที่รอบโรงพยาบาลหาดใหญ่มีปัญหาการจอดรถมาก จึงจำเป็นต้องบังคับใช้กฏหมายโดยการบังคับล้อกับรถที่ไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ถนนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งกรณีนี้ตำรวจไม่รู้ว่าข้อมูลที่ประชาชนบอกนั้นเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ถ้ารู้ความจริงว่ามีใครสักคนรอความช่วยเหลืออยู่ตำรวจไม่ใจดำและจะจัดรถนำพาไปถึงบ้านผู้ป่วยทันที 

และหากกรณีนี้เป็นสาเหตุหลักที่ให้ทำผู้ป่วยท่านนี้เสียชีวิตตนก็กราบขออภัยและขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาและออกคำสั่งให้ตำรวจจราจรนายนี้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ตำรวจจราจรทุกนายไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสังคมเพียงแค่ต้องการจัดระเบียบจราจรให้ดีที่สุดเท่านั้น

ตร.ขอโทษ ล็อกล้อจนส่งถังออกซิเจนไม่ทัน ทำแม่เจ้าของรถเสียชีวิต

พ.ต.ท.นฤทธิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ยืนยันว่าตำรวจจราจรไม่หวังผลประโยชน์แอบแฝงและทำไปตามกฏหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืน ส่วนเหตุผลและความจำเป็นนั้นสามารถคุยกันได้ ไม่ได้ต้องการจะปรับ 500 หรือ 1,000 บาท เพราะบางรายก็ปรับแค่ 200 หรือแค่กล่าวตักเตือนก็มี 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสิกขาราม ต.คลองแดน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพแม่ของเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์เรื่องดังกล่าว แต่ปฏิเสธไม่ขอเป็นข่าวหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยบอกแต่เพียงว่าที่โพสต์เรื่องนี้ลงไปเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับสังคมและผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะตำรวจให้ฟังเหตุผลบ้าง แต่ตนก็มีส่วนผิดที่ทำผิดกฎจราจรไปจอดในที่ห้ามจอด และขอจบเรื่องนี้ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราวหรือเป็นข่าวยืดเยื้อและไม่ติดใจเอาความใดๆ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand