TNN online ทหารม้ายึดยาบ้าล็อตใหญ่ขณะกลุ่มว้าใต้ลำเลียงเข้าไทย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทหารม้ายึดยาบ้าล็อตใหญ่ขณะกลุ่มว้าใต้ลำเลียงเข้าไทย

ทหารม้ายึดยาบ้าล็อตใหญ่ขณะกลุ่มว้าใต้ลำเลียงเข้าไทย

ทหารกองกำลังผาเมือง ยึดยาเสพติดล๊อตใหญ่ ยาบ้าร่วม 3 ล้านเม็ด และไอซ์ 80 กิโลกรัม พบเป็นของกลุ่มว้าใต้ ที่ผลิตฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 3 ธันวาคม 2562 พ.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง แถลงผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 12 กระสอบ จำนวนทั้งสิ้น 2,400,000 เม็ด เป็นชนิด WY ของ Y1 และ A พร้อมทั้งยาไอซ์จำนวน 4 กระสอบ 4 จำนวน 80 กิโลกรัม

 

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก พ.ท.ฐานพัฒน์ แสงนาค ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง พร้อมกำลังทหาร ออกลาดตระเวนในเส้นทาง ช่องทางแบกแซม ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งเวลา 05.00 น ได้พบกลุ่มชายจำนวนประมาณ 10-15 คนได้เดินเข้ามาทางช่องทางดังกล่าวมีสัมภาระสะพายด้านหลัง ทางทหารได้เรียกให้หยุด และได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเตือนกลุ่มชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกทางช่องทางที่เดินเข้ามา หลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบของกลางยาเสพติดดังกล่าว ถูกทิ้งไว้ จึงได้ตรวจยึดแจ้งทาง ตำรวจภูธรเวียงแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจตระเวนชายแดน335 ทหารศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงแหง เข้าตรวจสอบ

ส่วนยาเสพติดที่พบ เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าเป็นของกลุ่มว้าใต้ ที่ทำการผลิตในเขตอิทธิพลว้าในประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำยาบ้าส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเวียงแหง เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง