TNN online "วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก

วีระ สมความคิด บุกหน้าฟาร์มไก่ ส.ส.ปารีณา ชี้ให้สื่อมวลชนและพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง ดูว่า ฟาร์มไก่ยังคงทำงานปกติ มีรถบรรทุกขนขี้ไก่วิ่งเข้าออกทั้งที่ผิดกฎหมายบุกรุกครอบครองที่ป่าสงวน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เดินทางไปยังฟาร์มไก่เขาสน หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี รอง สว.สภ.จอมบึง เพื่อถ่ายภาพชี้จุดที่นายวีระ สมความคิด ต้องการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ปารีณา เพื่อประกอบสำนวนของพนักงานสอบสวนในบันทึกการแจ้งความข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวนครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.โดยไม่ได้รับอนุญาต และการได้ใช้ที่ดินมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องฐานการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

  วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก

จากกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 จำนวน 1,706 ไร่ ที่ น.ส.ปารีณา ได้เข้าไปใช้ประโยชน์ด้านการเกษตร ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดิน ที่ไม่มีเอกสารสิทธิแต่ได้รับการจัดสรรจากกรมป่าไม้ และยังมีข้อมูลอีกว่าการยื่นบัญชีทรัพย์เมื่อปี 2557 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ไม่ได้ระบุถึงพื้นที่ 1,700 ไร่นี้ อีกทั้งยังปรากฏตามสื่อต่างๆ ที่เห็นได้ชัดว่ามีกระทำความผิดจริง

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก  

โดยการเดินทางไปยังฟาร์มไก่เขาสน ของนายวีระ นั้นได้มีสื่อมวลชนติดตามเข้าไปหลายสำนัก ซึ่งนายวีระ ได้เดินไปตามจุดต่างๆ ที่บริเวณด้านหน้าของฟาร์มไก่ ซึ่งไม่ได้เข้าไปภายในฟาร์มไก่ ของ ส.ส.ปารีณา เนื่องจากภายที่บริเวณหน้าฟาร์มมีการติดป้ายประกาศห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในฟาร์มก่อนได้รับอนุญาต ทำให้นายวีระ ไม่สามารถเข้าไปด้านในของฟาร์มได้ เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเป็นการบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคล จึงได้เดินสำรวจบริเวณภายนอกของฟาร์มเท่านั้น

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก  

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า ที่บริเวณหน้าฟาร์มไก่ ยังไม่มีเอกสารใดๆจากทางราชการที่เกี่ยวข้องนำมาปิดเพื่อสั่งห้ามเข้าออก หรือ สั่งหยุดกิจการตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อไปก่อนหน้านี้ ประตูฟาร์มยังคงเปิดให้รถบรรทุกของฟาร์ม หรือ รถของลูกค้าที่ติดต่อธุระกรรมกับทางฟาร์มไก่เข้าออกตามปกติ และระหว่างที่นายวีระ เดินชี้จุดให้พนักงานสอบสวนบันทึกภาพประกอบสำนวน พบมีรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งบรรทุกขี้ไก่จากในฟาร์มเพื่อนำออกไปกองจำหน่ายที่บริเวณพื้นที่ภายนอกของทางฟาร์มแต่ก็ยังคงเป็นพื้นที่ของ ส.ส.ปารีณา ที่อยู่ติดเชิงเขาสน บริเวณฝั่งตะวันตก โดยมีป้ายเขียนข้อความ และลูกศรชี้ไปยังจุดกองและจำหน่ายขี้ไก่ติดอยู่บริเวณด้านหน้า

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก  

นายวีระ ได้เรียกให้สื่อมวลชนเข้ามาบันทึกภาพ พร้อมทั้งแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า ฟาร์มไก่แห่งนี้ยังคงมีรถเข้าออก มีการทำงานกันตามปกติ ไม่มีการปิดหรือหยุดกิจการใดๆ แม้จะเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า มีการออกมาร้องเรียนว่าฟาร์มไก่แห่งนี้ผิดกฎหมาย มีการบุกรุกครอบครองที่ป่าสงวน และถือครองพื้นที่ ส.ป.ก.โดยไม่ถูกต้อง จากนั้นนายวีระได้เรียกให้รถบรรทุก 10 ล้อ ที่วิ่งออกมาหยุดและเชิญคนขับรถลงมาเพื่อสอบถามข้อมูล พร้อมทั้งแจ้งพนักงานสอบสวนเพื่อให้สอบปากคำ แต่คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ คันดังกล่าวแจ้งกับนายวีระว่า ตนเพิ่งเข้ามาทำงาน และไม่รู้ข้อมูลต้องถามคนด้านใน และไม่ลงจากรถตามคำเชิญ

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก  

ซึ่งนายวีระได้เข้าไปเปิดประตูรถ พร้อมทั้งเชิญให้ลงมา แต่คนขับรถแจ้งว่าไม่สะดวก นายวีระจึงได้ถามข้อมูลกับคนขับรถ และแจ้งให้ตำรวจเรียกสอบสวน ทำให้คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ตกใจ จึงได้ให้ข้อมูลเบื้องตนกับทางพนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งเบอร์โทรศัพท์เพื่อให้เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาสอบปากคำภายหลัง นายวีระ ยังถามย้ำกับทางคนขับรถบรรทุกว่าภายในฟาร์มยังทำงานตามปกติใช่ไหม ซึ่งคนขับรถบรรทุกตอบกลับไปว่า “ใช่” แต่ตนไม่รู้ข้อมูลต้องถามคนด้านใน จากนั้นได้ขับรถเข้าไปภายในฟาร์มตามปกติ

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก  

นายวีระ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้ตนลงมาพื้นที่เพื่อดูให้แน่ชัดว่าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา นั้นที่ว่ามีการครอบครอง 1,706 ไร่ นั้นมีการบุกรุกครอบครองที่ป่าสงวน และถือครองพื้นที่ ส.ป.ก.โดยไม่ถูกต้องซึ่งตนได้หอบหลักฐานต่างๆ มาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ น.ส.ปารีณาและเชื่อว่าคงไม่ได้มีผู้กระทำความผิดเพียงคนเดียวนอกจาก น.ส.ปารีณา แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปช่วยเหลือด้วยวันนี้สื่อมวลชนและตำรวจคงเห็นแล้วว่ามีการทำงานกันตามปกติ ฟาร์มยังเปิดประตู มีรถเข้าออก ยังไม่มีการประกาศหยุดหรือปิดฟาร์มแต่อย่างไร ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก  

ขณะที่เดินทางกลับ พบว่าที่บริเวณปากทางเข้าซึ่งอยู่ติดกับถนนสายหลัก ราชบุรี – ชัฏป่าหวาย ซึ่งอยู่ห่างจากฟาร์มไก่เขาสน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มีการนำป้ายประกาศของสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี  ระบุว่า ที่ดินแปลงนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ตามมาตรา 36 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ.2518 พร้อมรูปภาพแผนที่และภาพจาก ดาวเทียม มีการขีดเส้นสีเหลืองบอกเขตปฏิรูปที่ดิน เป็นตัวอักษรสีเหลือง ส่วนอักษรสีแดงเป็นพื้นที่นอกเขตของปฏิรูปที่ดิน ซึ่งจะเป็นของป่าไม้ และ ที่ราชพัสดุ พร้อมทั้งลงลายเซ็น และระบุชื่อว่า นายสุรินทร์ หาญมนัสเวทย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี โดยนายวีระ ได้ลงไปชี้ให้สื่อมวลชนดูว่า ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา อยู่ในและนอกเส้นสีเหลือง ซึ่งหมายความว่า บุกรุกที่ป่าสงวนครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.โดยไม่ได้รับอนุญาต

วีระ”พิสูจน์ฟาร์มไก่”ปารีณา”พบเปิดปกติรถบรรทุกขี้ไก่วิ่งเข้า-ออก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง