TNN online "ธรรมนัส" ชี้ฟาร์มไก่ "ปารีณา" หากเป็นที่ส.ป.ก.แค่ส่งคืน ไม่ถูกดำเนินคดี

TNN ONLINE

การเมือง

"ธรรมนัส" ชี้ฟาร์มไก่ "ปารีณา" หากเป็นที่ส.ป.ก.แค่ส่งคืน ไม่ถูกดำเนินคดี

ธรรมนัส ชี้ฟาร์มไก่ ปารีณา หากเป็นที่ส.ป.ก.แค่ส่งคืน ไม่ถูกดำเนินคดี

ร.อ.ธรรมนัส เสนอใช้แผนที่ 1 เดียว สำรวจที่ดิน ป่าสปก.เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ส่วนที่ดินของน.ส.ปารีณา หากทับซ้อนรุกล้ำ พื้นที่สปก. จะเรียกมาเจรจาเพื่อคืนหลวงโดยไม่ต้องดำเนินคดี หากพบว่าอยู่มาก่อน

วันนี้ (30 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางทางไปเป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าไปทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (สปก.40-1) แก่เกษตรกร 30 ราย ที่วัดไทยสามัคคี ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวระหว่างประชุมหัวหน้าส่วนราชการการในพื้นที่จังหวัดตาก ถึงปัญหาแนวเขตการสำรวจพื้นที่ป่าที่มีการครอบครอง เช่นกรณีที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นั้น ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเอกราชที่มีแผ่นที่หลายฉบับแห่งเดียวในโลก เช่น แผนที่กรมป่าไม้ ,แผนที่กรมอุทยาน แผ่นที่สปก. และแผนที่ฝ่ายความมั่นคง ที่มีปัญหาเพราะมีแผนที่หลายฉบับ จึง อยากให้ใช้แผนที่เพียง 1 เดียว หรือ 1 map มาตราส่วน 1 ต่อ 4,000  

ร.อ.ธรรมนัส ระบุอีกว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีที่กรมป่าไม้ และสปก.ไปตรวจสอบ รังวัดแนวเขตใหม่ ของน.ส.ปารีณา แต่ในส่วนของที่ดินสปก.ฟาร์มไก่ หากมีการรุกล้ำ มีความจำเป็นต้องยึดคืน โดยจะเรียกมาเจรจาเพื่อคืนหลวง แต่อาจไม่มีการดำเนินคดี เพราะหากตรวจสอบพบว่าอยู่มาก่อน ก็ถือว่าไม่ได้บุกรุก

ด้าน นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ลงพื้นที่ไปตรวจสอบฟาร์มไก่ และฟาร์มวัวของน.ส.ปารีณา ที่อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  ยังไม่มีการรายงานผลมาให้ป.ป.ช. ทราบ คาดว่าจะทราบในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ โดย ป.ป.ช.จะตรวจสอบว่า มีฟาร์มไก่ และฟาร์มวัวจริงตามที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.หรือไม่ รวมถึงกรณี ที่น.ส.ปารีณาจะเข้าข่ายการปกปิดบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ที่ไม่ ในการที่เพิ่งแจ้งการครอบครองที่ดินภ.บ.ท.5 ในการเข้ารับตำแหน่งส.ส. ปี2562 ต้องขอตรวจสอบข้อมูลหลักฐานก่อน ยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง