TNN online รวบแก๊งแสบ! ตระเวนขับรถแกล้งให้ถูกชนแล้วตบทรัพย์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รวบแก๊งแสบ! ตระเวนขับรถแกล้งให้ถูกชนแล้วตบทรัพย์

รวบแก๊งแสบ! ตระเวนขับรถแกล้งให้ถูกชนแล้วตบทรัพย์

ตำรวจสระแก้วรวบ 3 ผู้ต้องหาแก๊งตบทรัพย์แสบ ขับรถสร้างสถานการณ์ให้รถเกิดอุบัติเหตุ เพื่อเรียกเงิน 4,000-5,000 บาท ตกเป็นเหยื่อหลายราย เป้าหมายรถเก่าไม่มีประกัน สารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดทั่วประเทศ

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวหลังชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีแก๊งตบทรัพย์ในพื้นที่ จ.สระแก้วได้จำนวน 3 ราย ในคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ฯ หลังมีการเผยแพร่ภาพคลิปผู้เสียหายถูกแก๊งดังกล่าวตบทรัพย์ตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาทางสื่อโซเชียลมีเดีย และมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว จำนวน 3 ราย

รวบแก๊งแสบ! ตระเวนขับรถแกล้งให้ถูกชนแล้วตบทรัพย์  

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่จับกุมตัวได้ ประกอบด้วย น.ส.ศศิญากรณ์ หรือ แอ๋ว เฉลยพจน์ อายุ 41 ปี นายสมคิด หรือ คิด แม่นปืน อายุ 39 ปี และ นางพรพิมลหรือนิ่ม แม่นปืน อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ จำนวน 2 คัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กข-8665 มหาสารคาม และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 2057 สระแก้ว

รวบแก๊งแสบ! ตระเวนขับรถแกล้งให้ถูกชนแล้วตบทรัพย์  

พล.ต.ต.ปราศรัย เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของคนร้าย โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค.62 , 30 ก.ย.62 และ 1 ต.ค.62 ได้มีเหตุกรรโชกทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้เสียหายทั้งหมดได้มาแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองสระแก้ว จากการสืบสวนทราบพฤติการณ์ของคนร้าย คือ เลือกเหยื่อรถยนต์ที่มีสภาพเก่าและไม่มีประกันภัย คนร้ายคันที่ 1 จะขับรถจี้ตามหลังด้วยความเร็ว บีบแตรและเปิดไฟไล่ให้หลบไปทางซ้ายมือ เมื่อผู้เสียหายเปลี่ยนช่องทาง คนร้ายคันที่ 1 จะขับรถเลยไป คนร้ายคันที่ 2 ที่อยู่ทางซ้าย จะขับรถยนต์พุ่งขึ้นไปข้างหน้าเพื่อให้เกิดการชน ทำให้เหมือนเป็นอุบัติเหตุ คนร้ายคันที่ 2 ลงมาและได้ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ครั้งละประมาณ 4,000-5,000 บาท โดยจะตระเวนกระทำความผิดในลักษณะนี้เรื่อยไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ของ จ.สระแก้วและพื้นที่อื่นทั่วประเทศ

รวบแก๊งแสบ! ตระเวนขับรถแกล้งให้ถูกชนแล้วตบทรัพย์  

จากการสอบถาม น.ส.ศศิญากรณ์  ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดสำหรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น พร้อมกับแจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่่เคยประสบเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวและถูกแก๊งตบทรัพย์กลุ่มนี้กระทำ สามารถเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้รับโทษหนักยิ่งขึ้น ซึ่งคดีร่วมกรรโชกทรัพย์มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง