TNN online “ชิม ช้อป ใช้”ช่วยตลาดหนองมนหายซบเซา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยตลาดหนองมนหายซบเซา

“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยตลาดหนองมนหายซบเซา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี สำรวจการจับจ่ายตามมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล พบว่ากระแสตอบรับดีขึ้นตามลำดับ

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นำคณะลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี บริเวณแหล่งสินค้าของฝาก ตลาดหนองมน  ตำบลแสนสุข  อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี  ช่วงบ่ายที่ผ่านมา  เพื่อสอบถามและสำรวจการจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชน  ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐบาลโครงการ  ชิม ช้อป ใช้

 

โดยพบว่ามีปัญหาบ้างเล็กน้อย  แต่โดยรวมสามารถแก้ไขไปได้  ยืนยันว่าการจับจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นนั้นยังเป็นเรื่องใหม่  ส่วนกระแสตอบรับนั้นดีมาก ทั้งผู้ซื้อและขายสินค้า  โดยเฉพาะจะคึกคักช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  โดยเงิน 1,000 บาท เพื่อจับจ่ายท่องเที่ยวจะสามารถช่วยให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในร้านค้าเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งขณะนี้มีจำนวนกว่า 160,000 แห่งทั่วประเทศ  

 

ทั้งนี้ หลังจากผ่านการลงทะเบียน 10 วัน  และครบ 10 ล้านคนในลอตแรก  มั่นใจว่ากระแสการจับจ่ายท่องเที่ยวจะเพิ่มต่อเนื่องไปสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน 2562 

 

นายมานัส  กอบเงิน  พ่อค้าตลาดหนองมน ร้านอภิญญาของฝาก  แสดงความมั่นใจในโครงการ ชิม  ช้อป ใช้  ว่าอย่างน้อยเงิน 1 พันบาท ประชาชนสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มาก ทั้งซื้อสินค้าหรือบริการ  เศรษฐกิจฐานรากหญ้าอย่างตลาดหนองมนกลับมามีบรรยากาศค้าขายคึกคักหายซบเซา และต้องการให้รัฐบาลทำต่อไปเรื่อยๆ


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง