TNN online "สรรพากร" ย้ำไม่ใช้ข้อมูล"ชิม ช้อป ใช้"ตรวจสอบภาษี

TNN ONLINE

Wealth

"สรรพากร" ย้ำไม่ใช้ข้อมูล"ชิม ช้อป ใช้"ตรวจสอบภาษี

สรรพากร ย้ำไม่ใช้ข้อมูลชิม ช้อป ใช้ตรวจสอบภาษี

"สรรพากร" ย้ำไม่ใช้ข้อมูล "ชิม ช้อป ใช้" ตรวจสอบภาษี ด้าน "รมว.คลัง" ยันไม่ขยายมาตรการ เพิ่มจาก 10 ล้านคน เพราะเป็นจำนวนที่เหมาะสมแล้ว

วันนี้ ( 24 ก.ย. 62 )นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า กรมสรรพากรยืนยันว่าผู้ที่มาลงทะเบียนร่วมโครงการ ทั้งในส่วนร้านค้าและประชาชนจะไม่ถูกตรวจสอบภาษี เพราะกรมฯ ไม่ได้นำข้อมูลการลงทะเบียนมาใช้ในการตรวจสอบภาษีแต่อย่างใด เนื่องจากข้อมูลทั้งหมด กรมฯ มีอยู่แล้ว ขอให้ประชาชนอย่างกังวล เพราะประชาชนทุกคนมีหน้าที่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว 

 

ทั้งนี้ ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ระบบการรับลงทะเบียนมาตรการชิมช็อปใช้ไม่มีปัญหาล่ม เพราะยังมีประชาชนสนใจเข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยสูงสุดอยู่ที่ 5 หมื่นรายต่อวินาที   มั่นใจว่า การลงทะเบียนจนครบระยะเวลา จะไม่มีปัญหา ระบบจะสามารถรองรับได้

 

  ด้านนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ยืนยันว่าจะไม่มีการขยายจำนวนผู้เข้าร่วมมาตรการต่อวัน เพราะมองว่าจำนวน 1 ล้านรายต่อวันเป็นจำนวนที่เหมาะสมแล้ว นอกจากนี้ ได้มอบแนวทางให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ไปพิจารณาขยายวันในการรับสมัครร้านค้าเพื่อเข้าร่วมโครงการ จากปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมมาตรการแล้วทั้งสิ้น 1.5 แสนราย โดยคาดว่าจะขยายเวลาให้ร้านค้ามาร่วมลงทะเบียนถึงวันที่ 15 ต.ค.นี้ จากเดิมสิ้นสุดระยะเวลาไปเมื่อ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

หลังจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จะร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดทำโปรโมชั่นดึงดูดการท่องเที่ยว ลด แลก แจก แถม ร่วมกับภาคเอกชน แนะนำการท่องเที่ยวกระจายไปทั่วประเทศ จึงถือว่าการส่งเสริมท่องเที่ยวครั้งนี้ช่วยส่งเสริมไปอีกหลายสาขาที่เกี่ยวข้อง และแม้จะครบกำหนดโครงการชิมช้อปใช้ไปแล้วสิ้นเดือนพ.ย.62 แนะว่าอย่าเพิ่งลบแอปเป๋าตัง เพราะยังสามารถใช้งานและใช้ประโยชน์ในสังคมไร้เงินสดได้อย่างต่อเนื่องอีกหลายโครงการของรัฐบาล

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง