TNN online แม่แทบทรุด”น้องโมมิ้น”จะอยู่ได้ไม่เกินสองเดือน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แม่แทบทรุด”น้องโมมิ้น”จะอยู่ได้ไม่เกินสองเดือน

แม่แทบทรุด”น้องโมมิ้น”จะอยู่ได้ไม่เกินสองเดือน

คุณหมอแนะนำให้แม่น้องโมมิ้น ขอให้ทำใจและดูแลในห้วงที่น้องยังมีชีวิตอยู่ให้ดี ด้านคุณแม่หัวใจแทบสลาย แต่ต้องทำใจ พร้อมขอบพระคุณผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือกว่า 6.2 แสนบาท

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ความคืบหน้าในการติดตามการให้ความช่วยเหลือ น้องโมมิ้น หรือ ด.ญ.ณิชนันท์ ตุระโก อายุ 9 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเนื้องอกในกระดูก ในระยะสุดท้าย โดยล่าสุด นายแพทย์ทนง คำศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุณฑริก พร้อมด้วยนายภราดา ศรีบุญเรือง ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบุณฑริก จ.อุบลราชธานี เดินทางมาเยี่ยมและดูอาการของน้องโมมิ้น เพื่อหาแนวทางการรักษา

นพ.ทนง ได้กล่าวกับ น.ส.กังศดาล ภูธร อายุ 45 ปี แม่ของน้องโมมิ้น ว่าข้อมูลจากหมอผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ระบุว่าอาการของน้องโมมิ้นถือว่าอยู่ในขั้นสุดท้ายแล้ว ซึ่งโรคได้แพร่ไปยังอวัยวะภายในส่วนต่างๆไปทั่วแล้ว อีกทั้งแผลที่ขาก็แตก ทำให้การรักษาที่จะกลับมาหายขาดนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย  จึงขอให้คุณแม่ทำใจ และให้ใช้เงินที่ได้รับบริจาคมาในการดูแลอาการปวด และค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวจะดีกว่า ซึ่งสาเหตุที่ทำให้โรคแพร่กระจายไปเร็ว เพราะน้องขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากน้องมีกำลังใจดีก็อาจจะสามารถอยู่ได้ไม่เกิน 2 เดือน หรือ ถ้าตัดขาก็จะอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือนเท่านั้น

ขณะที่คุณแม่ของน้องโมมิ้น ได้ยินก็ถึงกับอึ้งและพูดอะไรไม่ออก  พร้อมบอกกล่าวทั้งน้ำตาว่า ถึงแม้ในใจจะเชื่อว่ายังมีทางรักษาแต่ถ้าหมอระบุมาเช่นนั้น ก็จะพยายามทำใจ และยอมรับกับสภาพที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นจะดูแลน้องให้ดีที่สุด อยากกินอะไรก็จะหามาให้จะดูแลให้ดีที่สุดในห้วงเวลาที่น้องยังมีลมหายใจ

 

สำหรับเงินที่มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศบริจาคมาช่วยเหลือการรักษาของน้องโมมิ้น ในสองบัญชีของธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ธกส.มียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 625,685.01 บาท โดยได้รับเงินบริจาคบัญชีแรกของธนากรุงไทย ซึ่งเป็นบัญชีของน้าของน้องโมมิ้น มียอดเงิน จำนวน 28,811.83 บาท และบัญชีธนาคาร ธกส.ของ น.ส.กังศดาล ภูธร แม่ของน้องโมมิ้น เลขบัญชี 020100657618 สาขาบุณฑริก เป็นจำนวนเงิน 596,873.18 บาท  ซึ่งทั้งสองบัญชีนี้จะดำเนินการปิดการรับบริจาค และจะปิดบัญชีทั้งสองภายในวันนี้ (4 ต.ค.)

น.ส.กังศดาล กล่าวว่าขอกราบขอบพระคุณผู้ที่ใจบุญจากทั่วประเทศ ที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือน้องโมมิ้นมา โดยการบริจาคเงินในบัญชีทั้งหมด รวมไปถึงทุกหน่วยงาน องค์กรที่นำสิ่งของมามอบให้ที่บ้านและมาเยี่ยมให้กำลังใจลูกสาว และกราบขอโทษผู้ใจบุญที่ไม่สามารถนำน้องไปรักษาต่อได้ เนื่องจากคุณหมอให้คำแนะนำว่า หากรักษาไปน้องก็ไม่หาย เพราะโรคได้แพร่ไปส่วนสำคัญของร่างกายแล้ว ซึ่งเงินจำนวนทั้งหมดนี้ จะนำไปใช้ดูแลลูกสาว และใช้ในครอบครัวอย่างคุ้มค่าที่สุด

 

ด้านนายภราดา ศรีบุญเรือง ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบุณฑริก กล่าวว่าทางราชการได้รับทราบยอดจำนวนเงินบริจาคทั้งหมดแล้ว และประสานกับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยข่า อ.บุณฑริก เพื่ออำนวยความสะดวกในการปิดบัญชีทั้งสองบัญชี ส่วนเงินทั้งหมดนั้นให้ทางครอบครัวของน้องโมมิ้น บริหารจัดการโดยให้คุ้มค่าที่สุดกับน้ำใจของคนจากทั่วประเทศ โดยทางราชการจะไม่ได้เข้าบริหารจัดการให้ ส่วนเรื่องการดูแลทั้งความเป็นอยู่ อาการป่วยของน้อง อำเภอบุณฑริก ได้ประสานกับโรงพยาบาลบุณฑริก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิดจนกว่าน้องจะจากไปในวันข้างหน้า

แม่แทบทรุด”น้องโมมิ้น”จะอยู่ได้ไม่เกินสองเดือน

แม่แทบทรุด”น้องโมมิ้น”จะอยู่ได้ไม่เกินสองเดือน

แม่แทบทรุด”น้องโมมิ้น”จะอยู่ได้ไม่เกินสองเดือน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง