TNN online นาทีระทึก! ภูเขาถล่มปิดถนนลำปาง-เด่นชัย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

นาทีระทึก! ภูเขาถล่มปิดถนนลำปาง-เด่นชัย

นาทีระทึก! ภูเขาถล่มปิดถนนลำปาง-เด่นชัย

เกิดเหตุดินและหิน บนภูเขาดอยพระบาท ถนนสายลำปาง-เด่นชัย-แพร่ เกิดถล่มทับเส้นทาง หลังเกิดชุ่มน้ำจากฝนที่ตกเป็นเวลานาน ตำรวจต้องปิดเส้นทางรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้


2 กันยายน  2562 เวลาประมาณ 15.00 น.  เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32 พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่แขวงการทางลำปาง ต้อง ออกมาโบกรถเพื่อให้สัญญาณรถที่จะเดินทางขับผ่าน  บริเวณถนนลำปาง เด่นชัย แพร่  ขาออก  จากอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ช่วงกมที่  448-449  บริเวณช่องเขาขาด กิ่วพระจ้าว  บ้านผาลาด ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 

  นาทีระทึก! ภูเขาถล่มปิดถนนลำปาง-เด่นชัย

หลังรับแจ้งว่า มีก้อนหิน และดิน จำนวนมากเกิดสไลด์ตัว ลงมา กลางถนน ทำให้มาขวางเส้นทางการจราจรบนถนน ไป 1 ช่องทาง โดยเป็นหินขนาดใหญ่และขนาดเล็กรวมกัน  ไหลถล่ม ลงมาจากบริเวณสันเขา บนยอด ดอยพระบาท  โดยพบว่ายังคง มีก้อนหินยังคงไหลลงมาจากภูเขาต่อเนื่อง

  นาทีระทึก! ภูเขาถล่มปิดถนนลำปาง-เด่นชัย

จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 30  นาที พบรอยแยกบนยอดดอยพระบาทอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ จึงตัดสินใจหยุดห้ามรถทุกชนิดผ่าน จากนั้นเวลาไม่ถึงห้านาทีหินและดินบนยอดดอยพระบาท ก็สไลด์ลงมาปิดเส้นทางการจราจรฝั่งขาล่อง ลำปาง-เด่นชัย ทั้งหมด ซึ่งรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องให้รถทั้งหมดวกกลับเข้าตัวเมืองลำปางและเตรียมเปิดการจราจรอีกฝั่งให้รถสามารถผ่านไปได้

นาทีระทึก! ภูเขาถล่มปิดถนนลำปาง-เด่นชัย  

ส่วนการเก็บกู้หินและดินบนผิวการจราจรเจ้าหน้าที่คาดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 24  ชั่วโมง และขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าเก็บกู้ได้เนื่องจากการสไลด์ของดินและหินบนยอดดอยพระบาทยังไม่นิ่ง

          

สำหรับสาเหตุเกิดจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  ทำให้ดินและหินบนภูเขา อุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก  จึงเกิดเหตุมีหินสไลด์ถล่มลงมาขวางถนนจำนวนมากดังกล่าว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง