TNN online แผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 เขย่าเม็กซิโก เกิดดินและหินถล่ม-บ้านเรือนเสียหาย

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 เขย่าเม็กซิโก เกิดดินและหินถล่ม-บ้านเรือนเสียหาย

แผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 เขย่าเม็กซิโก เกิดดินและหินถล่ม-บ้านเรือนเสียหาย

แผ่นดินไหวขนาด 7.0 เขย่าภาคใต้เม็กซิโกในวันนี้ ทำให้เกิดดินและหินถล่มลงจากภูเขาทับถนน อาคารเสียหายหลายหลัง สะเทือนถึงเมืองหลวง

วันนี้ ( 8 ก.ย. 64 )สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ หรือ USGS รายงานความแรงของแผ่นดินไหวเบื้องต้นที่ 7.4 แม็กนิจูด ในพื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโก ใกล้กับเมืองอะคาพุลโก เมืองรีสอร์ทท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในรัฐเกอร์เรโร่ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองอะคาพุลโก ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 17.7 กิโลเมตร และเกิดในระดับตื้นมาก ลึกจากผิวดินเพียง 12.5 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งยิ่งส่งผลเพิ่มความรุนแรงของแผ่นดินไหว

ด้านสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนรัฐเกอเรโร่ รายงานว่า เกิดดินถล่มหลายแห่งลงมาทับถนน และมีหินตกลงมาจากภูเขาลงมาที่ถนนด้วย ส่วน Reuters รายงานว่า อาคารหลายหลังในเมืองอะคาพุลโกได้รับความเสียหาย

แผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 เขย่าเม็กซิโก เกิดดินและหินถล่ม-บ้านเรือนเสียหาย

แรงสั่นสะเทือนไปถึงกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก จนเสาไฟจราจรสั่นไหวดังกล่าว และยังทำให้อาคารบ้านเรือนหลายหลังสั่นไหว เกิดไฟฟ้าดับบางจุด ประชาชนแตกตื่นตกใจ รีบวิ่งหนีออกมาจากอาคารบ้านเรือนกลางดึก มารวมตัวกันอยู่ที่กลางถนน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา หลายคนยังอยู่ในชุดนอน และมีเด็ก ๆ และสัตว์เลี้ยงต้องยืนตากฝนด้วย แต่ยังไม่มีใครกล้ากลับเข้าบ้าน

ด้านคลาวเดีย เชนโบม นายกเทศมนตรีเม็กซิโก ซิตี้ ระบุว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงในเมืองหลวงเม็กซิโก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง