TNN online เพชรบูรณ์ ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.

เพชรบูรณ์  ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.

สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ยังคงมีฝนตกอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายจุด

สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงมีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กระทั่งใน วันนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายจุด โดยเฉพาะที่บ้านนา ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ น้ำป่าจากเทือกเขาไหลหลากมาท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำราว 30 ครัวเรือน ถนนเข้าหมู่บ้านถูกท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่โรงเรียนบ้านอมกง ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่ม ถูกท่วมเช่นกัน บางจุดสูงกว่า 1 เมตร

เพชรบูรณ์  ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.

เพชรบูรณ์  ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.

สอบถามชาวบ้านกล่าวว่า พื้นที่ทั้งสองแห่งดังกล่าว อยู่ในที่ลุ่มและเป็นทางไหลผ่านของคลอง ประกอบกับถนนทางหลวงสาย 21 ถูกยกระดับให้สูงขึ้น จึงกลายเป็นคันกั้นน้ำได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้คลองระบายน้ำไม่ทัน และย้อนกลับเข้าตัวหมู่บ้านและโรงเรียน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการลอกคลองให้กว้างขึ้น ละเปิดช่องทางของถนนเพิ่มอีก จะสามารถลดปัญหาได้ในทุกระยะ

เพชรบูรณ์  ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช. เพชรบูรณ์  ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช. เพชรบูรณ์  ฝนตกหนัก! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.

อย่างไรก็ตาม ด้านการช่วยเหลือนั้น เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ขณะเดียวกันนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และแจ้งเตือนให้ประชาชนรับทราบติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง