TNN online อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

เพชรบูรณ์ หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สมาใหม่ แต่ขณะกำลังประกอบ เผลอเปิดวาล์วแก๊สทิ้งเอาไว้ เมื่อประกอบเสร็จ จึงทำการจุดเตาแก๊ส ผลระเบิดตูมสนั่น เปลวเพลิงลุกท่วมทั้งห้อง พังเสียหาย อาการสาหัส

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุแก๊สระเบิด ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 22 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากการถูกไฟคลอก จึงประสานอาสาร่วมกตัญญู เขตชนแดน ร่วมอำนวยความสะดวก จากนั้นรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสนั่น  สีมา อายุ 78  ปี และมีเพื่อนบ้านอีก 1 คน ชื่อนายคำพันธ์  พรหมมา อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 22 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ขณะเกิดเหตุอยู่ด้วยกันในบ้านหลังดังกล่าว

   อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายสนั่น สีมา  เจ้าของบ้าน ตามลำตัวถูกไฟไหม้ 80 เปอร์เซ็นต์ ตา 2 ข้างเขียวช้ำตา ปิดสนิท ใบหน้า หน้าอก แขนสองข้าง ขาสองข้าง ถูกไฟลวก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกู้ภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน  และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพิษณุโลก ขณะที่ นายคำพันธ์  พรหมมา อายุ 77 ปี เพื่อนบ้าน ก็ถูกไฟไหม้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาทั้ง 2 ข้างอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบว่าแรงระเบิดของแก๊ส ทำให้เกิดเพลิงไหม้สร้างความเสียหายภายในบ้าน ที่นอน หมอน มุ้ง เสื้อผ้าถูกไฟไหม้ ขณะที่  ฝ้า เพดานบ้าน พังเสียหายด้วยแรงอัดระเบิดของแก๊ส ที่อัดแน่นอยู่ภายในบ้าน

   อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน  ทราบว่า นายสนั่น เจ้าของบ้าน ได้สั่งซื้อเตาแก๊สมาจากทางออนไลน์ แห่งหนึ่ง โดยมีรถยนต์มาส่งถึงบ้าน พอนายสนั่น ได้รับของ ก็ทำการประกอบเตาแก๊สทันที โดยมีนายคำพันธ์ เพื่อนบ้าน มานั่งดูอยู่ใกล้ ๆ เมื่อนายสนั่น ประกอบเตาแก๊สเสร็จ ก็ทำการเปิดวาล์วถังแก๊สขึ้นมาก่อน ทั้งที่สายแก๊สที่จะเชื่อมกับเตาแก๊สนั้น ยังขันน๊อตไม่สนิท นายสนั่น ก็พยายามจะสวมใส่สายแก๊สเข้าทางด้านหลังเตา โดยใช้เวลาพอควร โดยลืมว่าตนเองเปิดวาล์วแก๊สเอาไว้ จนเมื่อประกอบเสร็จ นายสนั่น ก็ทำการทดลองเปิดเตา อยู่ ๆ ก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น มีเปลวเพลิงกระจายไปทั่ว ทำให้ทั้งฝ้าเพดาน และข้างฝาห้องพังเสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งนอกจากจะไหม้คนทั้ง 2 จนบาดเจ็บสาหัสแล้ว  เสื้อผ้าต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้าน ก็ถูกไฟไหม้วอด

  อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าสาเหตุของการเกิดแรงระเบิด และมีเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่มีแก๊สรั่วอยู่ในอากาศ โดยปริมาณแก๊สมีความหนาแน่น เมื่อผู้บาดเจ็บทำการเปิดเตาแก๊ส ประกายไฟ จึงทำให้เกิดไฟลุกติดไปทั่วห้อง แต่อย่างไรก็ตาม  คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง