TNN online เตรียมปิด "เกาะกระดาน" 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เตรียมปิด "เกาะกระดาน" 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย

เตรียมปิด เกาะกระดาน 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย

"เกาะกระดาน" จังหวัดตรัง เตรียมปิด 4 เดือนเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ประชาชนเที่ยวได้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ล่าสุดตอนนี้นทท.หลั่งไหลชมความสวยงามต่อเนื่อง

"เกาะกระดาน" จังหวัดตรัง เตรียมปิด 4 เดือนเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ประชาชนเที่ยวได้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ล่าสุดตอนนี้นทท.หลั่งไหลชมความสวยงามต่อเนื่อง


หลังจากที่เกาะกระดาน จ.ตรัง ถูกจัดอันดับให้เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยดีที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก จากเว็บไซต์ World beach guide ประจำปี 2566 จากชายหาดทั่วโลก 100 แห่ง นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยให้ความสนใจหลั่งไหลมาเยี่ยมและชมความสวยงามของเกาะกระดาน 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ซื้อโปรแกรมนำเที่ยว แบบเช้าไปเย็นกลับหรือ one day trip โดยเรือทัวร์นำเที่ยวขนาดใหญ่มีด้วยกัน 30 ลำ เรือหางยางกว่า 100ลำ เรือเร็วหรือสปีดโบ๊ทอีกกว่า 30 ลำที่มาให้บริการนำนักท่องเที่ยวจากท่าเรือหาดปากเมงไปเที่ยวตามโปรแกรม 4 เกาะ ถ้ำมรกต(เกาะมุก) เกาะกระดาน เกาะเชือก และเกาะแหวน วันนี้พบว่า เรือนำเที่ยวทุกลำขนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวทะเลและเกาะกระดานกันหมด 


เตรียมปิด เกาะกระดาน 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย ภาพจากผู้สื่อข่าวตรัง

 


โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ เจ้าท่าฯ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมฯมาอำนวยความสะดวกและเกิดความปลอดภัย กับนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือเพื่อไปเที่ยวทะเลตรัง โดยเป้าหมายนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการที่จะเดินทางไปเที่ยวเพื่อชมความสวยงามของเกาะกระดาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นวัยรุ่นชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตื่นเต้นที่จะได้ชมความสวยงามของเกาะกระดานที่สวยงามติดอันดับ 1 ของโลกในปี 2566 นอกจากนั้นรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจอดเต็มที่จอดรถศูนย์บริการอุทยานหาดเจ้าไหมท่าเรือปากเมง ลานจอดรถ ริมชายหาดเต็มไปด้วยรถยนต์นักท่องเที่ยว

นางสาวสิริยากร นักท่องเที่ยวจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่จะเที่ยวทะเลตรัง เป้าหมายคือชมความสวยงามของเกาะกระดาน ไม่เคยมาเที่ยวเกาะกระดานและทะเลตรัง ดูจากข่าวและสื่อเพียงอย่างเดียวเห็นแล้วสวยงมาก ๆ แต่วันนี้รู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้ลงเรือเพื่อจะไปชมความสวยงามของเกาะกระดานที่สวยงามติดอันดับหนึ่งของโลก ตื่นเต้นมากที่ได้มาเที่ยวในครั้งนี่

ด้าน นางสาวละอองภรณ์ ผู้จัดการลิบงการท่องเที่ยว กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจองโปรแกรมนำเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับเต็มไปจนถึง 15 พฤษภาคม 2566 เพราะสิ้นเดือนเป็นช่วงโลว์ซีซัน ค่าบริการเที่ยวเช้าไปเย็นกลับเที่ยว 4 เกาะ นละ 850 บาทเริ่มที่ท่าเรือหาดปากเมง หากให้รถตู้ไปรับจากในตัวเมืองตรัง เพิ่มอีกคนละ 100 บาท รวม 950บาท ในโปรแกรมเที่ยวถ้ำมรกต เล่นน้ำดูปะการังที่เกาะกระดาน 2 จุด เกาะแหวนและเกาะเชือก อาหารเช้าที่ออฟฟิศ และอาหารเที่ยงบนเรือ ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ ค่าเข้าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ประกันภัย เริ่มจากท่าเรือ 09.30-16.30 น.


เตรียมปิด เกาะกระดาน 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย ภาพจากผู้สื่อข่าวตรัง

 


 

กระแสเกาะกระดานสวยอันดับหนึ่งของโลก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวคนไทยในพื้นที่ภาคใต้เดินทางมาท่องเที่ยวกันมากที่สุด ขณะนี้ห้องพัก โรงแรม รีอาร์ท ร้านอาหารเต็มตลอด หลังจากนี่อยากให้ ททท.โปรโมท ท่องเที่ยวทะเลตรังนอกเหนือจากกระดาน ยังมีเกาะมุก เกาะเชือก เกาะแหวน และเกาะไหง 

การเปิดปิดฤดูการท่องเที่ยวทะเลตรังในเขตอุทยานฯนั้นจะเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน ของทุกปี และเปิดให้บริการ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ถึง 31 พฤษภาคมของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว ช่วงปิดเกาะ 4 เดือน รวมถึงเกาะกระดานด้วยนักท่งเที่ยวจะได้เที่ยวสิ้นเดือนพฤษภาคม 2566 เว้นแต่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น


เตรียมปิด เกาะกระดาน 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย ภาพจากผู้สื่อข่าวตรัง

 



เตรียมปิด เกาะกระดาน 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ เที่ยวได้ถึงเดือนไหน? เช็กเลย ภาพจาก ผู้สื่อข่าวตรัง

 





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง