TNN online "เกาะกระดาน" ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว!

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"เกาะกระดาน" ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว!

เกาะกระดาน ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว!

กระแส "เกาะกระดาน" จังหวัดตรังฟีเวอร์ หลังจากคว้าอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ล่าสุดห้องพักถูกจองเต็มหมดแล้ว

กระแส "เกาะกระดาน"  จังหวัดตรังฟีเวอร์ หลังจากคว้าอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ล่าสุดห้องพักถูกจองเต็มหมดแล้ว 


หลังจากที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ชายหาดไทยถึง 5 แห่ง ติดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide ปลื้มเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก สะท้อนความนิยมต่อเนื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยเว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ “100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566” (Top 100 beaches on Earth 2023) (https://www.worldbeachguide.com/top-100-beaches-earth.htm) ซึ่งชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับถึง 5 แห่ง ได้แก่ อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom beach) จังหวัดภูเก็ตอันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พร้อมระบุว่า ประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเกาะกระดาน ถือเป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุดและส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของจังหวัดภูเก็ตและใกล้เกาะพีพีเพียง 2 – 3 ชั่วโมง จึงล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ซึ่งไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน


เกาะกระดาน ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสตูล

 


“นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความนิยมและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งเป็นอีกทรัพยากรทางธรรมชาติของประเทศที่สำคัญและมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอด สร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลได้อีกมาก พร้อมขอบคุณหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมใจกันสานต่อความนิยมของไทย เป็นไปตามกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละจังหวัดสามารถนำเสนอรูปแบบ แนวทาง กิจกรรม อาหารการกิน ประเพณีและวัฒนธรรม เป็นไปตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ต่อไป” นายอนุชาฯ กล่าว

หลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป สื่อมวลชนทุกสำนักในประเทศต่างนำเสนอข่าว ทำให้ประชาชนจำนวนมากที่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศต่างแห่จองห้องพักเข้ามาเป็นจำนวนมากจนเต็มตลอดเดือน เมษายน พฤษภาคม 2566 แล้ว

เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวิชิต กุดจี ผู้จัดการเกาะกระดานบีชรีสอร์ท ว่า “ ตั้งแต่มีข่าวการจัดอันดับเกาะและชายหาดที่ดีที่สุดในโลก เกาะกระดานติดอันดับ 1 ของโลกประจำปี 2566 นี่ นักท่องเที่ยวในไทยต่างแห่จองห้องพักเข้ามาเต็มทุก โรงแรม รีสอร์ทแล้ว เช่นเกาะกระดานบีชรีสอร์ท มีห้องพักเป็นหลัง 30หลัง , เซเวนซี 35 หลัง , มะลิกระดาน 25 หลัง ,ลีฟรีสอร์ท 16 หลัง , กาลูเม่ 10 ห้อง ,และ ห้องพักระดับ 3-5 ดาว ทั้งหมดมีห้องพัก 116 หลัง เกาะแห่งนี่เป็นเกาะขนาดเล็ก เป็นเกาะส่วนตัวที่ไม่มีชุมชน ผู้ประกอบการรีสอร์ททุกแห่งต้องร่วมมือกันในการบริหารจัดการ ความสะอาด บริเวณชายหาด การรักษาธรรมชาติ ทั้งบนบกและใต้ทะเล “

เกาะกระดานจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือทัวร์ ทั้งเรือขนาดใหญ่ เรือสปีดโบ๊ท และเรือหัวโทงหรือเรือหางยาว แบบเช้าไปเย็นกลับเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ จะนิยมมาเล่นน้ำชายหาด ดำน้ำตื้นเพื่อดูปะการัง ปลาสวยงาม กัลปังหา แล้วเดินทางกลับ เพราะบนเกาะมีที่พักจำกัด ส่วนนักท่องเที่ยวที่มานอนพักค้างแรมรั้งละหลายๆวันจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น กลุ่มสแกนดิเนเวีย กลุ่มยุโรป รัสเซีย และคนไทยประปราย


เกาะกระดาน ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสตูล

 


เกาะกระดานตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง หากนั่งเครื่องบินมาลงสนามบินตรัง มี 2 เส้นทางไปเกาะกระดาน 

-เส้นทางแรกจากสนามบินตรังนั่งรถยนต์ 50 นาทีถึงท่าเรือบ้านควนตุงกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ต่อด้วยเรือโดยสารเรือเร็วจะใช้เวลา 15 นาที หรือ นั่งเรือเรือหางยาวหรือเรือหัวโทง จะใช้เวลาประมาณ 40-45 นาที เส้นทางนี่เรือออกจากท่าเรือบ้านควนตุงกูผ่านเกาะมุก ต.เกาะลิบง อ.กันตัง แล้ววิ่งไปยังเกาะกระดาน

-เส้นทางที่สอง หากเดินทางมาจากท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง จะใช้เวลามากกว่า เรือเร็ว 40 นาที และเรือหางยาวหรือเรือหัวโทง 1 ชั่วโมง 10 นาที ดังนั้นนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการนิยมใช้ท่าเรือบ้านควนตงกูเป็นเส้นทางหลัก


เกาะกระดานหากเราหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ชมพระอาทิตย์รุ่งอรุณตรงหน้าเป็นเกาะมุก ด้านขวามือเป็นเกาะลิบง ด้านซ้ายเมือเป็นเกาะไหง ชายหาดเกาะกระดานมีความยาวประมาณ 900เมตร ชายหาดเป็นทรายขาวมีความละเอียดเหมือนแป้ง เดินเท้าเปล่านุ่มเท้า มีต้นไม้ริมหาดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักหลบร้อนนอนพักผ่อนบริเวณชายหาด เล่นน้ำทะเลตลอดชายหาด ส่วนในท้องทะเลเกาะกระดานอุดมสมบูรณ์สมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ เช่นปะการัง กัลปังหา ดอกไม้น้ำ นานาชนิด ปลาสวยงามหลากสีหลายชนิด เป็นแหล่งดำน้ำตื้นชมปลาสวยงามและโลกใต้ทะเล บริเวณด้านหน้า ทิศตะวันตกของเกาะสามารถเดินขึ้นภูเขาเพื่อชมพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าได้ชพบลค่ำได้อย่างสวยงาม 


เกาะกระดาน ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสตูล

 


เกาะกระดานเป็นจุดพักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก กระบี่ ภูเก็ต และตรัง จุดพักเรือทัวร์ เรือเร็ว เรือหางยาว ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ดำน้ำตื้นเพื่อดูความสวยงามของโลกทะเล ทุกจุดของเกาะกระดาน นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวสามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้ หากจะพักที่รีสอร์ท โรงแรมบนเกาะก็ต้องจองห้องพักล่วงหน้า บนเกาะมีเจ้าหน้าที่อุทยานและตำรวจน้ำตั้งหน่วยประจำการอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย เป็นเกาะที่นักท่องเทียวทุกกรุ๊ปจะต้องมาเที่ยว

เกาะกระดานปัจจุบัน เป็นที่ดินอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกาศเป็นเขตอุทยานเมื่อปี พ.ศ.2524 ที่ดินอุทยานฯประมาณ 450กว่าไร่ เป็นที่ดินเอกชนประมาณ 140 ไร่ มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินเป็น รายแรกของนายณัฐนนท์ โพธิเมธานนท์ 50 กว่าไร่ แบ่งให้เช่า เช่น เกาะกระดานบีชรีสอร์ท , เซเวนซี ,ลีฟรีสอร์ท, กาลูเม่ ,และมะลิกระดาน ห้องพักระดับ 3-5 ดาว / เจ้าของที่ดินรายที่ 2 บริษัท เจ.บี.บี. จำกัด (เจ้าของเป็นคนฮ่องกง) ประมาณ 70 ไร่ ซื้อต่อมาจากนายณัฐนนท์ โพธิเมธานนท์ สร้างเป็นคลับเฮาส์ และเอกชนรายอื่น ๆ นักท่องเที่ยวกลุ่มสแกนดิเนเวียและยุโรปจะนิยมมานอนพักที่เกาะกระดาน ระยะเวลาเป็นสัปดาห์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีเวลาก็จะท่องเที่ยวนอนพักจากเกาะพีพี เกาะลันตา เกาะไหง เกาะกระดาน เกาะมุก และเกาหลีเป๊ะ เพราะมีเส้นทางการเดินเรือ เชื่อมเส้นทะเลอันดามัน จากภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล หรือไปเกาะลังกาวีมาเลเซีย


เกาะกระดาน ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสตูล

 


เกาะกระดาน ฟีเวอร์! ห้องพักช่วงเมษายน-พฤษภาคม ถูกจองเต็มหมดแล้ว! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสตูล

 






ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสตูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง