TNN online เมื่อ 'เจอร์ราร์ด' กลับ 'แอนฟิลด์' กับบททดสอบสุดโหด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อ 'เจอร์ราร์ด' กลับ 'แอนฟิลด์' กับบททดสอบสุดโหด

เมื่อ 'เจอร์ราร์ด' กลับ 'แอนฟิลด์' กับบททดสอบสุดโหด

ศึกพรีเมียร์ลีก แมตวีคที่ 16 สุดสัปดาห์นี้ สปอร์ตไลต์ คงจะสาดไฟไปที่สนาม แอนฟิลด์ ในเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอสตัน วิลล่า เพื่อจับจ้องโมเม้นต์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น เพราะอีกหนึ่งฮีโร่ตลอดกาลของเหล่า เดอะ ค็อป อย่าง เจอร์ราร์ด จะได้กลับบ้านอันแสนอบอุ่นอย่าง แอนฟิลด์ อีกครั้ง

แม้ครั้งนี้จะเป็นการกลับมาในฐานะของกุนซือทีมคู่แข่งอย่าง สิงห์ผงาด แต่ก็เชื่อว่า เจอร์ราร์ด น่าจะได้รับการต้อนรับอันแสนอบอุ่นจากเหล่า เดอะ ค็อป เจอร์ราร์ด วัย 41 ปี เริ่มต้นชีวิตการเป็นกุนซืออย่างจริงจังครั้งแรกด้วยการพา เรนเจอร์ เอฟซี หรือ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เดิม คว้าแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 55 ในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เจอร์ราร์ด แยกทางกับ เรนเจอร์ส เพื่อเข้ามารับงานกับ แอสตัน วิลล่า หลังจากที่ ดีน สมิธ กุนซือคนเก่าถูกปลดออกไป 


สตีวี่ จี วัย 41 ปีเข้ามาเนรมิตจิตวิญญาณการเป็นนักสู้ให้กับทัพ สิงห์ผงาด จากทีมที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้น เจอร์ราร์ด เข้ามายกระดับด้วยการพา วิลล่า เก็บชัยชนะได้ถึง 3 จาก 4 เกมที่คุมทีม มีเพียงแค่การพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพียงเกมเดียวเท่านั้น นับตั้งแต่เข้ามารับงานในถิ่น วิลล่า ปาร์ค และแม้ว่าจะเป็นกุนซือหน้าใหม่สำหรับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ เจอร์ราร์ด ก็คายพิษสงให้กับกุนซือรุ่นพี่ให้เห็นมาแล้ว


ดังเช่นเกมล่าสุดที่เขาพา แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านพิชิต เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ซึ่งกุนซือของ จิ้งจอกสยาม อย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นับเป็นกุนซือคนสุดท้ายของเขาในพรีเมียร์ลีก ตอนที่ร่วมงานกันถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนที่ สตีวีจี ตัดสินใจอำลาถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015


โดยเลือกที่จะปฏิเสธการต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปีตามข้อเสนอของสโมสรและย้ายไปค้าแข้งกับ แอลเอ กาแล็คซี ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 2016 และหันมาทำงานด้านโค้ชหลังจากนั้น สำหรับงานโค้ชชิ้นแรกของ เจอร์ราร์ด คือการรับบทบาทการเป็นกุนซือทัพ หงส์แดง รุ่น U18 ซึ่งเขาได้รับความไว้วางใจจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนปัจจุบัน ที่มอบงานโค้ชครั้งแรกให้กับ เจอร์ราร์ด


เมื่อ 'เจอร์ราร์ด' กลับ 'แอนฟิลด์' กับบททดสอบสุดโหด

ที่มาภาพ : AFP


แน่นอนว่าศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 16 นี้ สปอร์ตไลต์ ก็คงจะสาดไฟไปที่เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอสตัน วิลล่า เพื่อจับจ้องโมเม้นต์ต่างๆนานาที่จะเกิดขึ้น เพราะอีกหนึ่งฮีโร่ตลอดกาลของเหล่า เดอะ ค็อป อย่าง เจอร์ราร์ด จะได้กลับบ้านอันแสนอบอุ่นอย่าง แอนฟิลด์ อีกครั้ง


ก่อนเกมอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เปิดใจถึงการกลับมาบ้านเก่าในฐานะกุนซือทีมคู่แข่งว่า "มันดูไม่ค่อยยุติธรรมที่จะพูดว่านี่เป็นบันไดเพื่อไต่เต้าสู่การไปคุม ลิเวอร์พูล คุณจะไม่มีวันได้ยินผมพูดอย่างนั้นแน่นอน ผมภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาทำงานที่นี่


“ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ ผมมุ่งมั่นเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ รวมไปถึงทีมสต๊าฟฟ์ของผมเช่นกัน การมีความฝัน และความทะเยอทะยานไม่ใช่สิ่งที่ผิด ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มียอดโค้ชระดับเวิลด์คลาส อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ถ้าเขาเซ็นสัญญาตลอดชีพในตอนนี้ ผมจะยินดีมากกับพวกเขา"


เท่านั้นยังไม่พอ ชีวิตของ เจอร์ราร์ด เหมือนกับถูกเขียนบทไว้แล้ว เมื่อผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ แอสตัน วิลล่า ของ เจอร์ราร์ด จะต้องบุกไปเยือนรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นปีหน้า 


เชื่อว่าเหล่าสาวก เร้ด เดวิลส์ ก็น่าจะรอคอยเกมนี้ เช่นกัน เนื่อง เจอร์ราร์ด นับเป็นผู้เล่นที่มีสตอรี่กับเกม แดงเดือด มากมายหลายโมเม้นต์ ตอนสมัยโลดแล่นอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเกมสุดท้ายที่ เจอร์ราร์ด ย่างกรายมาเหยียบ โรงละครแห่งความฝันหลังนี้ เป็นเกมแดงเดือดเมื่อช่วงปลายปี 2014 และเป็นเกมที่ เจอร์ราร์ด และผองเพื่อนถูก ปีศาจแดง ในยุค หลุย ฟาน กัล ยิงเละเทะ 3-0


7 ปีกว่าผ่านไป เจอร์ราร์ด กำลังจะได้กลับไปนั่นอีกครั้งแต่เป็นในฐานะกุนซือของ แอสตัน วิลล่า แต่อย่างน้อยก็เชื่อว่าแบ็คอัพของ สิงห์ผงาด ในเกมก็คงได้แรงใจจากเหล่า เดอะ ค็อป แบบปฏิเสธไม่ได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง