TNN online เดากันถูกมั้ย? 'เอ็นริเก้' ยกแข้งรายนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เดากันถูกมั้ย? 'เอ็นริเก้' ยกแข้งรายนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูล

เดากันถูกมั้ย? 'เอ็นริเก้' ยกแข้งรายนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูล

อดีตแบ็คซ้ายชาวสเปน ยกย่อง ซัวเรซ ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดานักเตะหงส์แดง เหนือกว่าทั้ง เจอร์ราร์ด และ ซาลาห์

วันนี้ (8 ธ.ค. 64) โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้าย ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็น หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้าตัวเทพชาวอุรุกวัย เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทัพหงส์แดง ไม่ใช่ โม ซาลาห์ หรือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่อย่างใด แม้ในซีซั่นนี้ หัวหอกชาวอียิปต์ จะถูกยกย่องว่าเป็นเดอะแบกของทีมก็ตาม รวมทั้งผลงานทั้งหมดก็ตะบันไปถึง 144 ประตู จาก 223 เกม นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า มาอยู่ที่นี่เมื่อปี 2017 ก็ตาม จากการรายงานของ มิเรอร์


เอ็นริเก้ วัย 35 ปี แขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2017 กับ เรอัล ซาราโกซ่า ด้วยปัญหาสุขภาพ หลังเจ้าตัวโลดแล่นกับลิเวอร์พูล 5 ปี ตั้งแต่ 2011-2016 โดยสามารถคว้าแชมป์ ลีกคัพ กับทีมได้ 1 สมัย อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของหงส์แดง ทำเอาแฟนๆหลายคนค่อนข้างแปลกใจเลยทีเดียว


"บอกตามตรง ผมอยากเห็นซีซั่นของ ซาลาห์ แบบเต็มๆ และบางทีผมอาจเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีต่อเขา สำหรับผม ซัวเรซ เป็นนักเตะที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น คุณสามารถเปรียบเทียบ ลิเวอร์พูล ที่เกือบได้แชมป์ลีกซีซั่น 2013/14 กับทีมปัจจุบัน แต่ความจริงคือ ซาลาห์ มี โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ดีโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ ช่วยกันยิงประตู แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับ หลุยส์ ในตอนนั้น? เขาพาบอลเลี้ยงผ่านกองหลังสามสี่ราย และทำบางอย่าง ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน"


"ทั้งสองเล่นต่างตำแหน่งกัน ซาลาห์ เล่นเป็นปีกมากกว่า แต่ หลุยส์ เป็นเบอร์ 9 เต็มตัว ผมจึงยังสงสัยว่า ซาลาห์ จะเหนือกว่าเขามั้ย ? ผมเล่นร่วมกับ หลุยส์ ด้วยแหละ ดังนั้นบางทีมันจึงเป็นความคิดเห็นของผม" เอ็นริเก้ กล่าวกับผู้สื่อข่าว


ทั้งนี้ หัวข้อนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม หงส์แดง มีการจัดโหวตเมื่อไม่นานมานี้โดยแฟนบอลร่วม 98,000 รายเลือกให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย เคนนี่ ดัลกลิช ขณะที่ ซาลาห์ ได้อันดับ 7 โดยที่ ซัวเรซ อยู่ในอันดับที่ 42

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง