TNN online เมื่อ 'คูตินโญ่' กลับมาหาลูกพี่ 'เจอร์ราร์ด' ภารกิจปลุก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อ 'คูตินโญ่' กลับมาหาลูกพี่ 'เจอร์ราร์ด' ภารกิจปลุก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

เมื่อ 'คูตินโญ่' กลับมาหาลูกพี่ 'เจอร์ราร์ด' ภารกิจปลุก สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า

ยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับดีลของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ตัดสินใจย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ด้วยรูปแบบยืมตัวจนจบฤดูกาล โดยว่ากันว่าการยืมตัวครั้งนี้มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีม สิงห์ผงาด เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

สอดคล้องกับ ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษที่เปิดเผยว่า สาเหตุที่สำคัญที่ทำให้ คูตินโญ ตัดสินใจย้ายกลับมายัง พรีเมียร์ลีก โดยมี แอสตัน วิลลา เป็นปลายทางนั้น เนื่องจากเขาต้องการกลับมาร่วมงานกับลูกพี่เก่าอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด อีกครั้ง


ทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล มาก่อนระหว่างปี 2013-2015 โดยอยู่ในทีมชุดรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014 ก่อนที่นายใหญ่ วิลลา จะอำลาทีมเพื่อย้ายไปเล่นใน เมเจอร์ลีค ซ็อคเกอร์ และแขวนสตั๊ดในปี 2017


ก่อนหน้านี้ คูตี้ ได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล หลังจากที่เจ้าตัวประสบความล้มเหลวนับตั้งแต่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งในถิ่น คัมป์นู เมื่อปี 2018 อย่างไรก็ตามกลายเป็น แอสตัน วิลลา ปาดหน้าคว้าตัว คูตินโญ ไปร่วมทีมได้สำเร็จ โดยเป็นการยืมตัวจนจบฤดูกาลพร้อมออปชันซื้อขาดในภายหลัง


สาเหตุสำคัญมาจากการที่เจ้าตัวต้องการกลับไปร่วมงานกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของ วิลล่า เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว


ก่อนหน้านี้ คูตินโญ่ ถูกคาดหวังเอาไว้สูงมากๆ กับค่าตัว 142 ล้านปอนด์ ที่ บาร์โลน่า ยอมจ่ายให้ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 ทว่า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล มีปัญหากับการค้าแข้งลุยโปรแกรมบอลในถิ่น คัมป์ นู มาโดยตลอด และทำได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 30 นัดในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ บาร์ซ่า รวมทุกรายการ 16 นัด ทำได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น


นอกจากนี้ สื่ออย่าง เดลี่ เมล คาดว่า สตีวี่ จี จะใช้งาน คูตี้ ในบทบาทมิดฟิลด์หมายเลข 8 หรือสามารถดันขึ้นไปเล่นตรงตำแหน่งแดนหน้าได้ ซึ่งน่าจะทดแทนการขาดหายไปของ แจ็ค กรีลิช ที่เลือกอำลาไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ และ คูตี้ ก็จะเข้ามาทดแทนเพื่อช่วยให้ วิลล่า มีการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายมากขึ้น


ในขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด พูดถึงลูกทีมคนใหม่ที่เคยเป็นร่วมทีมอย่าง คูตี้ ไว้ว่า "คูตินโญ่ ลงเล่นให้ บราซิล ไปทั้งหมด 63 นัด, มีความเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง และเคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่ ลิเวอร์พูล ด้วย ดังนั้นผมเลยพอจะเข้าใจได้ว่าทำไมเขาถึงมีข่าวกับหลายสโมสร


“ผมพอจะเข้าใจได้ว่า ทำไมแฟนบอลหลายคนในประเทศนี้ถึงพูดเกี่ยวกับเขามากนัก ผมคิดว่าคุณคงไม่มีทางได้ฉายา เมจิกเชี่ยน หรอกถ้าคุณไม่ใช่นักเตะที่พิเศษจริงๆ ดังนั้นเขาเลยเป็นนักเตะที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก"


รายงานยังระบุด้วยว่า คูตินโญ่ ขอรับค่าเหนื่อยแค่ 65% จากสัญญากับ บาร์เซโลน่า โดย วิลล่า จะเป็นผู้จ่ายค่าแรงเพียงแค่ 150,000 ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 6.8 ล้านบาท


ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากสุดในถิ่น วิลล่า พาร์ค ส่วนอีก 35% นั้น คูตินโญ่ ขอไม่รับเพิ่มเนื่องจากต้องการช่วย เจ้าบุญทุ่ม เพื่อไม่ให้เจอภาระแบกรับค่าเหนื่อยมากเกินไป โดยหากสิ้นสุดสัญญายืมตัวตอนจบซีซั่น สื่อเจ้าเดิมระบุเพิ่มเติมว่า วิลล่า มีออปชั่นซื้อขาดที่ราคา 33 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.5 พันล้านบาทเพื่อคว้าตัวมาครอบครองเป็นการถาวร


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง