TNN online ชัดเจน! คล็อปป์ให้คำตอบแล้ว หลังถูกโยงเต็งคุมทีมชาติเยอรมันต่อเลิฟ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ชัดเจน! คล็อปป์ให้คำตอบแล้ว หลังถูกโยงเต็งคุมทีมชาติเยอรมันต่อเลิฟ

ชัดเจน! คล็อปป์ให้คำตอบแล้ว หลังถูกโยงเต็งคุมทีมชาติเยอรมันต่อเลิฟ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาตอบแล้ว หลังถูกเชื่อมโยงกับการเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติเยอรมัน ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ เฮดโค้ชคนปัจจุบัน ที่ประกาศจะวางมือลง หลังจบศึกยูโร 2020

โยอัคคัม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เพิ่งประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะวางมือจากตำแหน่งกุนซือ หลังจบศึกยูโร 2020 ช่วงกลางปีนี้ ทำให้ "อินทรีเหล็ก" จำเป็นต้องหาเฮดโค้ชคนใหม่มาเสียบแทน โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ถูกเชื่อมโยงให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่เข้ามารับช่วงต่อ


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกตอบเรื่องนี้ โดยระบุว่า "หากถามผมว่า ผมว่างสำหรับการทำงานคุมทีมชาติเยอรมัน ในซัมเมอร์นี้หรือไม่? ไม่เลย ผมเหลือเวลาอีก 3 ปีที่ ลิเวอร์พูล นั่นคือคำพูดง่ายๆ เกี่ยวกับสถานการณ์นี้"


"คุณเซ็นสัญญาไว้ และโดยปกติคุณควรจะต้องยึดติดกับสัญญานั้นใช่หรือไม่? ผมมีสัญญาทั้งตอนที่อยู่ที่ ไมนซ์ และ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งผมก็อยู่กับพวกเขาจนครบสัญญา แม้ว่าจะมีความสนใจจากทีมอื่นๆ ในบุนเดสลีกาที่มีเงินมากกว่าก็ตาม"


"มันเป็นเพียงแค่จังหวะเวลา และถ้ามันไม่ได้ผล คุณก็ไม่ควรจะต้องเสียเวลาอีกต่อไป มีคนอื่นที่จะทำงานได้ และผมค่อนข้างมั่นใจกับจำนวนผู้จัดการทีมชาวเยอรมันที่ดีมากมาย ผมหวังว่า สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน จะหาทางออกที่ดีที่สุดได้อย่างแน่นอน"


"ในส่วนของ โยกี้ เลิฟ ทำงานได้อย่างเหลือเชื่อมาหลายปี ผมคิดว่า เขาเป็นกุนซือที่คุมทีชาติเยอรมันได้ยาวนานที่สุดที่เราเคยมี และแน่นอนว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด" คล็อปป์ กล่าว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง