TNN online "เบเยริน" เข้าถือหุ้นรายใหญ่ ฟอเรสต์ กรีน ทีมลีกทูขึ้นชื่อรักษ์โลก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"เบเยริน" เข้าถือหุ้นรายใหญ่ ฟอเรสต์ กรีน ทีมลีกทูขึ้นชื่อรักษ์โลก

เบเยริน เข้าถือหุ้นรายใหญ่ ฟอเรสต์ กรีน ทีมลีกทูขึ้นชื่อรักษ์โลก

เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวาของ อาร์เซน่อล กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ของสโมสร ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ในลีกทู อังกฤษ ทีมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันอังคารที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เอคตอร์ เบเยริน กองหลังของ อาร์เซน่อล ได้เข้าซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ในลีกทู อังกฤษ ซึ่งดาวเตะชาวสเปนได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ของทีมอีกด้วย

ฟุตบอลลีกทู อังกฤษ ได้มีมาตรการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลายประการ ตั้งแต่การใช้ยานพาหนะไฟฟ้าไปจนถึงอาหารมังสวิรัติสำหรับผู้เล่น, เจ้าหน้าที่ และผู้สนับสนุน

ทั้งนี้สโมสรฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส กลายเป็นทีมกีฬาอาชีพทีมแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจากองค์การสหประชาชาติว่า เป็นสโมสรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก โดยมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2017

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อได้มีโอกาสเป็นส่วนร่วมกับ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส และผลงานของสโมสรที่กำลังทำอยู่ก็ยอดเยี่ยม" เบเยริน กล่าว

"มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผมจะลงทุนในสิ่งที่ผมหลงใหล และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ช่วยผลักดันฟุตบอลให้มีอนาคตที่ยั่งยืน"

"หลายคนรู้สึกว่า ปัญหาของโลกใบนี้ไม่มีทางออก แต่ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ทำไปแล้วเยอะมากแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอุตสาหกรรมไหนที่ดีกว่าการส่งเสริมความยั่งยืน

"และเราจะช่วยทำอะไรได้บ้าง? ในฐานะผู้สนับสนุนฟุตบอล เพื่อให้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งระดมทุนนำเงินไปปลูกต้นไม้ 6,000 ต้น ในป่าอะเมซอน"

สำหรับ เบเยริน ดาวเตะวัย 25 ปี เพิ่งสร้างแคมเปญด้วยความตั้งใจปลูกต้นไม้ 3,000 ต้น ในเกมที่ อาร์เซน่อล ได้รับชัยชนะต่อนัดของศึกพรีเมียร์ลีก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง