TNN online แฉยับโอซิลยันเปเป้! เอเมรี่เปิดหมดเปลือกปัญหาที่อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฉยับโอซิลยันเปเป้! เอเมรี่เปิดหมดเปลือกปัญหาที่อาร์เซน่อล

แฉยับโอซิลยันเปเป้! เอเมรี่เปิดหมดเปลือกปัญหาที่อาร์เซน่อล

อูไน เอเมรี่ อดีตกุนซืออาร์เซน่อลแฉหมดเปลือกปัญหาที่เขาต้องเผชิญในการคุมทีมทั้งได้นักเตะที่ไม่อยากได้ การปล่อยตัวที่ผิดพลาด และการทำงานกับแข้งอีโก้สูงอย่างเมซุต โอซิล

อูไน เอเมรี่ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล เปิดปัญหาที่เขาต้องพบกับการคุมทีมในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเผยแบบหมดเปลือกโดยเฉพาะการบริหารทีมแบบผิดพลาดปล่อยนักเตะที่ไม่ควรปล่อยแถมซื้อคนใหม่มาทั้งที่ไม่อยากได้ รวมทั้งการทำงานกับ เมซุต โอซิล 

เอเมรี่ เผยถึงเรื่องการเสริมทีมที่เขาอยากได้ตัว วิลฟรีด ซาฮา ดาวเตะคริสตัล พาเลซ แต่สโมสรกลับไปคว้าตัวนิโคลัส เปเป้ เข้ามาด้วยค่าตัวแพงเป็นสถิติสโมสร 72 ล้านปอนด์

"เราทำสัญญากับ เปเป้ เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่เราไม่รู้คาแรคเตอร์ของเขาเลย เขาต้องการเวลา ต้องมีความอดทน"

"ผมอยากได้ใครสักคนที่รู้จักลีกนี้เป็นอย่างดี คนที่ไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย ซาฮาเป็นนักเตะที่สามารถพาทีมชนะได้ด้วยตัวเขาเอง มันเป็นผลงานที่น่าทึ่ง ผมบอกกับพวกเขา นี่คือนักเตะที่ผมรู้จักและต้องการ ผมได้พบกับซาฮาและตัวเขาก็อยากย้ายมา แต่สโมสรกลับมองว่า เปเป้ คืออนาคต ผมยอมรับว่า ใช่ แต่เราต้องการชนะในตอนนี้ เราต้องการคนที่จะมานำชัยชนะสู่ทีม"

นอกจากนี้ เอเมรี่ ยังเผยถึงการบริหารทีมที่ผิดพลาดของผู้บริหารเมื่อตัดสินใจปล่อย อารอน แรมซี่ย์ และอีก 3 ผู้นำของทีมย้ายทีมออกไปภายในฤดูกาลเดียวกัน

"เมื่อผมย้ายเข้ามา ผมมองเห็นถึงความสำคัญของแรมซี่ย์ เขาเป็นผู้นำทั้งในสนามและในห้องแต่งตัว และเขาอยากอยู่กับเราต่อ"

"มันเป็นเรื่องปกติที่เขาจำเป็นต้องต่อรองกับสโมสรเรื่องสัญญาฉบับใหม่แต่สุดท้ายมันไม่บรรลุข้อตกลง ผมเองไม่เคยมีส่วนร่วมในด้านนี้ มันไม่ใช่หน้าที่ผม แต่สุดท้ายมันส่งผลกระทบกับทีมในสนาม"

"ผมคิดว่าทีมจะดีกว่านี้ถ้ามีเขาอยู่ เช่นเดียวกับผมในฐานะโค้ชก็อยากให้มีนักเตะแบบนี้อยู่ เพราะเขาคือกัปตันทีมคนต่อไป เราปล่อย ปีเตอร์ เช็ก ย้ายออกไป ให้ โลร็องต์ กอสเชียลนี่ และนาโช่ มอนเรอัล ย้ายออกไป ซึ่งถ้ารวมแรมซี่ย์ด้วย เท่ากับว่าเราเสีย 4 กัปตันทีมไปพร้อมๆกัน"

" การที่ 4 ผู้เล่นคนสำคัญขาดหายไป และซีซั่นต่อมา เราต้องเล่นโดยใช้ผู้เล่นวัยรุ่นประสบการณ์น้อย ผมมองในมุมหนึ่ง ส่วนสโมสรก็มองไปอีกมุมหนึ่ง"

เอเมรี่ทิ้งท้ายด้วยการพูดถึงการร่วมงานกับ โอซิล ว่าเป็นนักเตะที่มีทัศนคติและความมุ่งมั่นไม่มากพอ "ในที่สุดเขาต้องมองไปที่ตัวเอง มองไปที่ทัศนคติและความมุ่งมั่น"

"ผมพยายามเต็มที่เพื่อช่วยเหลือโอซิล ตลอดเส้นทางอาชีพ ผมชอบนักเตะที่มีพรสวรรค์อยู่แล้ว ซึ่งพวกเขาจะพยายามเล่นออกมาให้ดีที่สุดหรือใกล้เคียงผลงานที่ดีที่สุดกับผม"

"ตลอดเวลา ผมจะมองเขาในแง่บวกอยากให้เขามีส่วนร่วม แต่เป็นทัศนคติและระดับความมุ่งมั่นของเขายังมีไม่พอ หนึ่งในกัปตันอาจเป็นโอซิล แต่ห้องแต่งตัวไม่ต้องการให้เขาเป็นกัปตัน ระดับความมุ่งมั่นของเขาไม่ใช่ของคนที่สมควรจะเป็นกัปตัน นั่นไม่ใช่ผมที่เป็นคนตัดสิน แต่เป็นผู้เล่นที่เป็นคนตัดสิน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อแววลา! เอเยนต์ยันชัด "ตอร์เรยร่า" ต้องการกลับอิตาลี

สื่อตีลิเวอร์พูลเปิดศึกแมนยูชิงดาวยิงวูล์ฟส์เสริมคม

สะกิดบอกเป๊ป? เชซุสรับชอบเล่นปีกมากกว่าหน้าเป้า

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง