TNN online ฟานไดค์รับช่วงล็อกดาวน์ทำนึกถึงชีวิตหลังรีไทร์ เชื่อพัฒนาฝีเท้าได้อีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟานไดค์รับช่วงล็อกดาวน์ทำนึกถึงชีวิตหลังรีไทร์ เชื่อพัฒนาฝีเท้าได้อีก

ฟานไดค์รับช่วงล็อกดาวน์ทำนึกถึงชีวิตหลังรีไทร์ เชื่อพัฒนาฝีเท้าได้อีก

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอมรับว่าการใช้ชีวิตช่วงล็อกดาวน์ทำให้มองภาพชีวิตหลังเลิกเล่นออกเลยว่าต้องใช้ชีวิตอย่างไรเมื่อไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้ว พร้อมเชื่อว่ายังขัดเกลาฝีเท้าให้เก่งกว่านี้ได้

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูลให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่เขาตระหนักจากชีวิตในช่วงล็อกดาวน์ทำให้เข้าใจถึงชีวิตมากขึ้นหากในอนาคต้องอยู่โดยไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้ว

พรีเมียร์ลีกระงับแข่งตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้นักเตะต้องอาศัยอยู่บ้านและทำการฝึกซ้อมอยู่ในที่พักเท่านั้นก่อนที่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาหยายสโมสรเริ่มให้นักเตะกลับมาซ้อมที่ศูนย์ฝึกได้แล้ว

ดาวเตะวัย 28 ปีให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต ว่า "เป็นเรื่องลำบากที่ไม่ได้ลงสนาม ลงไปแสดงฝีเท้าของเรา ทุ่มเทอย่างหนัก แม้แต่เรื่องเล็กๆ ในฟุตบอล การได้เล่นเพื่อนแฟนๆ และคว้าชัยชนะ"

"เห็นได้ชัดเลยว่าที่ผ่านมาเราได้ใช้เวลาร่วมกัน กระตุ้นอารมณ์ก่อนเกม ได้เจอเพื่อน ๆ และหลังจากนั้นเราไม่ได้เจอกันเลย 2 เดือน"

"นี่เป็นความรู้สึกที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน มันทำให้คุณรู้สึกตระหนักถึงอะไรเล็กน้อยขึ้นมาบ้าง จะรู้สึกแปลกๆหน่อย ผมไม่ได้อยากคิดเรื่องเลิกเล่นเลยนะแต่มันจะเป็นเรื่องแปลกแน่นอน"

"มันทำให้คุณคิดว่าเป็นเรื่องยากแค่ไหนสำหรับนักฟุตบอลที่จะต้อเลิกเล่น"

"แน่นอนว่าคุณต้องทำงานหนักและหาเลี้ยงครอบครัว แต่มันจะมีช่วงเวลาที่ไม่คาดคิดจนทำให้คุณคาดไม่ถึงว่าจะทำยอย่างไรดี เหมือนอย่างในตอนนี้เลยที่คุณไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

 นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังเผยถึงการตัดสินใจเลือกมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคม ปี 2018 โดยบอกว่าตัวเองศึกษาทุกอย่างก่อนที่จะเซ็นสัญญา "ก่อนที่ผมจะตัดสินใจจะเลือก ลิเวอร์พูล ผมพิจารณาทุก ๆ อย่างของสโมสร ทั้งเรื่องแนวทางการเล่น, เพื่อนร่วมทีม, อนาคตก็ด้วยเหมือนกัน ตัวเมือง, แฟนบอล ทุกอย่างล้วนเป็นส่วนสำคัญในการย้ายมาร่วมทีม"

นอกจากนี้เซนเตอร์แบ็คทีมชาติเนเธอร์แลนด์เชื่อว่าเขายังพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้อีก"ยังมีทางให้พัฒนาฝีเท้าได้อยู่เสมอ ผมทราบดีและผมจะพยายามหาทางขัดเกลาฝีเท้าตัวเองต่อไปเรื่อยๆ"

"ความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมทุกคนรวมถึงจากผู้จัดการทีม เช่นเดียวกับความช่วยเหลือจาก โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติ จะช่วยให้ผมเก่งกว่าตอนนี้ได้แน่นอน ผมต้องทุ่มเทต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัจฉริยะสุดชั่วร้าย!ฟานกัลจวกเอ็ดตัวแสบทำตกงาน

ผีอกหัก!มาร์ติเนซเมินซบแมนยูเหตุมีทีมในดวงใจแล้ว

จะวุ่นมั้ย!วัตฟอร์ดทีมล่าสุดค้าน "Project Restart" เตะสนามกลาง

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง