TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง "เทพีแดงดำ" บอร์นมัธ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม : ไวทาลิตี้

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

ทัพ "เทพีแดงดำ" รั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 1ต นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 25 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ สเปอร์ส มาด้วยสกอร์ 3-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด แพ้ 1 นัด และหยุดสถิติการไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน เรียบร้อย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเลอร์ อดัมส์, ลอยด์ เคลลี่, ฮาเหม็ด ตราโอเร่, ไรอัน เฟรเดอริกส์, เลวิส คุก และดาเรน แรนดอร์ป ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วน มิลอส เคอร์เคซ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรอไม่ มาร์คอส เซเนซี ติดโทษแบน ส่วนทางด้าน อองตวน เซเมนโย่ และ ดองโก ออตาร่า ไปรับใช้ทีมชาติ

 

เกมนี้ อันโดนี่ อิราโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เนโต้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อดัม สมิธ, อิลิยา ซาบาร์นยี่, คริส เมแพลม และ มิลอส เคอร์เคซ คู่กองกลาง ไรอัน คริสตี้ จับคู่ เลวิส คุก ผู้เล่นในแนวรุก มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, ฟิลลิป บิลลิ่ง และ จัสติน ไคลเวิร์ต ส่วนหน้าตัวเป้า โดมินิค โซลันกี้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 20 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 45 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 4-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด 


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมไปถึง คอสตาส ซิมิคาส ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วน โดมินิค โซบอสซ์ไล ยังคงต้องรอเช็คความฟิตสำหรับเกมนี้ ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ วาตารุ เอ็นโดะ ต่างก็พากันไปรับใช้ทีมชาติ


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง คอร์เนอร์ แบรดลีย์, อิบราฮิม โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โจ โกเมซ กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โคดี้ กัคโป, ดิโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/11/23 ลีก คัพ : บอร์นมัธ  1 - 2  ลิเวอร์พูล

19/08/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  บอร์นมัธ

11/03/22 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  1 - 0  ลิเวอร์พูล

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  9 - 0  บอร์นมัธ

07/03/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  บอร์นมัธ


บทวิเคราะห์

ทัพ "เทพีแดงดำ" ฟอร์มกำลังดีวันดีคืน พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะ 5 จาก 6 นัด รวมทุกรายการ ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ถือเป็นการโกยแต้มเป็นจำนวนมาก และทางด้าน โดมินิค โซลันกี้ ก็ยิงกระจาย จนได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนไปครองได้สำเร็จ


ส่วนทัพ "หงส์แดง" ทำผลงานด้วยมาตรฐานที่ร้อนแรงรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกโดยนำอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน พวกเค้าต้องการ 3 แต้มเพื่อรักษาระยะห่างออกไป  แต่เกมนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักไปพอสมควร น่าจะเป็นเกมที่สูสีกับทางเจ้าบ้านอย่างแน่นอน


สำหรับเกมนี้ รูปเกมแน่นอนว่าจะเป็นทีมเยือนที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วนเจ้าถิ่นจะเน้นคุมโซนและอาศัยบอลยาวจากความผิดพลาดในแดนกลางทำเกมสวนกลับ  ลิเวอร์พูล ต้องระวังเป็นพิเศษนั่นคือ โดมินิค โซลันกี้ อดีตเด็กเก่าที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นผู้มาเยือนเองก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเกมรับของพวกเขาหากเข้าฝักจริง ๆ ก็เสียประตูได้ยาก แม้จะไม่มีแบ็คธรรมชาติเลยทั้งสองฝั่งเนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บ แต่ก็เล่นได้ตามฟอร์มและรัดกุม น่าจะเฉือนคว้าชัยไปได้

 

สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ  1 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง