TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 14 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด  เก็บได้ 29 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 1-1 และเกมกลางสัปดาห์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านเอาชนะ ไลป์ซิก ไปด้วยสกอร์ 3-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บมาตั้งแต่ต้นซีซั่น แต่ทว่าเขาน่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในช่วงต้นปีหน้า และ มาเตโอ โควาซิช กับ มาเตอุส นูเญซ น่าจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมนี้เช่นกัน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง ไค วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาซ และ นาธาน อาเก้ ผู้เล่นในแดนกลาง จอห์น สโตนส์ และ โรดรี้ ส่วนวิงแบ็ค ฟิล โฟเด้น และ เณเรมี่ โดกู ผู้เล่นในแนวรุก แบร์นาโด้ ซิลบา และ จูเลี่ยน อัลวาเรซ ส่วนกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 26 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน เซสเซยง, อิวาน เปเรซิช, มานอร์ โซโลม่อน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แมดดิสัน, โรดริโก้ เบนตันกูร์ ส้วนทางด้าน คริสเตียน โรเมโร่ ติดโทษแบน และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ ป๊าป ซาร์ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้ 


เกมนี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เปโดร ปอร์โร่, เอเมอร์สัน รอยัล, เบน เดวิส และ เดสตินี่ อูโดกี้ คู่กองกลาง อีฟ บิสซูม่า จับคู่กับ จิโอวานี่ โล เซลโซ่ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก เบรนนาน จอห์นสัน, เดยัน คููลูเซฟสกี้ และ ไบรอัน กิลล์ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ซน ฮึง-มิน เป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

05/02/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

20/01/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

20/02/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 3  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

15/08/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

25/04/21 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผลงานในลีกสะดุดมา 2 เกมติดต่อกัน เสมอ ทั้งสองนัด แต่ทว่า ผงานในฟุตบอลยุโรปพวกเขาสามารถเข้ารอบน็อคเอาท์ ได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นจาดแค่ผู้เล่นบางคนที่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น แต่ผู้เล่นตัวหลักๆ ก็ยังลงสนามได้ทุกคน


ส่วนทัพ "ไก่เดือยทอง" ผลงานสุดย่ำแย่ ตั้งแต่ อังเก้ ปอสเตโคกลู รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม 3 เดือนติดต่อกัน พวกเขาก็แพ้ติดต่อกันมา 3 นัดรวดเช่นเดียวกัน เนื่องจากปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บกันไปครึ่งทีม ทำให้ต้องจัดตัวแบบมีข้อจำกัด และในเกมนี้ ดูจะเป็นเกมที่ยากเย็นอีกเกมแน่นอน


รูปเกมคาดว่า เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายครองเกมและเปิดเกมรุกเต็มสูบ ส่วนทีมเยือนก็คงจะเปิดเกมแรกกันตามสไตล์ฟุตบอลเกมรุกของ อังเก้ กุนซือชาวออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าทั้งสองทีมน่าจะแลกกันสนุก และจะเป็นเกมระดับห้าดาวให้ผู้ชมได้ชมกันอย่างจุใจ น่าจะยิงกันเยอะ แต่เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ เนื่องจากตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าบรรดาตัวสำรองที่ลงสนามของทีมเยือน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง