TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 14 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 12 นัด มีอยู่ 11 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะไปได้ 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ชนะใครเลย 7 นัดติดต่อกัน ทำเอา ร็อดเจอร์ส เกือบถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ แต่นัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปถล่ม วูลฟ์แฮมป์ตัน มาด้วยสกอร์ 4-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ไรอัน เบอร์ทรานด์ รวมทั้ง ริคาร์โด้ เปเรยร่า  ที่ยังบาดเจ็บอยู่ แต่สำหรับผู้เล่นรายอื่นๆ ต่างก็พร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส น่าจะมาในระบบ 4-1-4-1 ผู้รักษาประตูส่ง แดนนี่ วอร์ด ส่วนแผงกองหลัง ทิโมธี คาสตานเย่, ดาเนียล อมาร์ตีย์, เว้าต์ ฟาส และ เจมส์ จัสติน กองกลางตัวรับเป็น บูบาการี ซูมาเร่ มิดฟิลด์ 2 คน คีแนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, ยูริ ตีเลอมองส์ ผู้เล่นในแนวรุก เจมส์ แมดดิสัน และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ กองหน้าตัวเป้า เจมี่ วาร์ดี้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 11 นัด มีอยู่ 26 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี คัลวิน ฟิลลิปส์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้าน จอห์น สโตนส์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิต


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน โมราเอส กองหลังสี่คน มานูเอล อคานจี, เนธาน อาเก้, รูเบน ดิอาส และ เจา คันเซโล่ กองกลางสามคน อิคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แนวรุกสามประสาน ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิง ฮาแลนด์


สถิติการพบกันหลังสุด

26/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 - 3  เลสเตอร์ ซิตี้

11/09/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/08/21 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

03/04/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/09/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 5  เลสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพจิ้งจอกสยาม เพิ่งจะกลับมาคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง จากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ชนะใครมา 7 นัดติดต่อกัน และเป็นทีมท็อป 3 ที่เสียประตูเยอะที่สุดในลีก เกมนี้ผู้เล่นตัวหลักของพวกเขาไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บสามารถลงสนามกันอย่างครบถ้วน และไม่มีเกมกลางสัปดาห์ผู้เล่นได้พักมาอย่างเต็มที่ แต่ทว่าขุมกำลังที่มีดูเหมือนจะไม่เพียงพอในการต่อกรกับทัพเรือใบสีฟ้า


ส่วนทีมผู้มาเยือน เพิ่งผ่านเกมกลางสัปดาห์มาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เป๊ป ก็มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย เชื่อกันว่าเกมนี้ เรือใบสีฟ้า จะเป็นฝ่ายบุกโจมตีและครองเกมเอาไว้ได้ ถึงแม้จะมีอาการล้าของนักเตะแต่ก็ไม่น่าเป็นผลอะไรมากนัก


หากวิเคราะห์ดูจากฟอร์มการเล่น และศักยภาพของนักเตะทั้งสองทีมแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะเก็บชัยชนะได้อย่างไม่ยากเย็น และน่าจะเป็นสกอร์ที่ขาดลอยอีกด้วย


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง