TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 14 เป็นการพบกันระหว่าง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด  เก็บได้ 23 คะแนน เกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านชนะ เชลซี ไปด้วยสกอร์ 4-1 และเกมกลางสัปดาห์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปเสมอ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จาคอป เมอร์ฟี่, คัลลัม วิลสัน, แดน เบิร์น, สเวน บอทมัน, เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์, โจ วิลล็อค, แมตต์ ทาร์เกตต์ และ ฮาเวียร์ มานกิโญ่ ที่ยังพร้อมลงสนามในเกมนี้แน่นอนแล้ว แถม ซาโดร โตนาลี ก็โดนแบนยาว ขณะที่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ยังคงต้องรอลุ้นผ่านความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

 

เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น นิค โป๊ป ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียง แชร์, จามาล ลาสเซลส์ และ ติโน่ ลิวาเมนโต้ ผู้เล่นในแดนกลาง เลวิส ไมลีย์, บรูโน่ กิมาไรส, โจเอลริงตัน ส่วนผู้เล่นในแนวรุก มิเกล อัลเมร่อน, แอนโธนีย์ กอนดอน และหน้าเป้าเป็น อเล็กซานเดอร์ อิซัค


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 8 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บไปได้ 24 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน มาด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปเสมอกับ กาลาตาซาราย ด้วยสกอร์ 3-3


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, คาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น รวมไปถึง เทสัน เมาท์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ต่างก็ยังไม่น่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหา


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ดิโอโก้ ดาโลท์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ลุค ชอว์ โดยมีคู่มิดฟิลด์เป็น ค็อบบี้ ไมนู กับ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนแนวรุกประกอบด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ กองหน้าตัวเป้าเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/11/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 3  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

02/04/23 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

26/02/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

16/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

28/12/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "สาลิกาดง" ผลงานในช่วงหลังจัดว่าไม่ธรรมดาโดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับทีมใหญ่ที่สามารถอัด เชลซี รวมถึงเกือบเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ในเกมล่าสุด แต่ปัญหาที่จะทำให้พวกเขาแก้ไม่ตก ก็คือเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บล้นทีม ทำให้ เอ็ดดี้ ฮาว อาจจะมีตัวเลือกในเกมนี้ไม่มากนัก และจะต้องส่งผู้เล่นตัวหลักเท่าที่มีลงสนามทั้งหมด


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" ทำให้ผลงานในเกมลีกได้อย่างยอดเยี่ยม 5 นัดหลังสุด ชนะไปถึง 4 เกม จนทำให้ เทน ฮาก มีชื่อเข้าชิงผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนพฤศจิกายน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็น่าจะเป็น ผลงานส่วนตัวของนักเตะ โดยเฉพาะ โอนาน่า ที่เพิ่งทำพลาดและโดนวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง


รูปเกมคาดว่าต่างฝ่ายต่างเตรียมจะเปิดเกมเข้าใส่กัน ตลอดหลายนัดที่ผ่านมาช่วงต้นเกม 15-20 นาทีแรกจะเป็นช่วงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูคึกคักที่สุดก่อนจะค่อย ๆ แผ่วลงไป ขณะที่เจ้าบ้านแม้จะตัวเจ็บเยอะแต่ระบบของพวกเขาก็ยังคงไว้ใจได้โดยเฉพาะเกมรุกริมเส้นที่เน้นความเร็วความคล่องตัวแถมยังมีทีเด็ดจากลูกเปิดของ คีแรน ทริปเปียร์ อีกด้วย ซึ่งหากดูจะฟอร์มในช่วงหลังดูเหมือน สาลิกาดง จะยังข่ม ๆ อยู่เล็กน้อย ส่วน ปีศาจแดง เองก็มักจะมีลูกส้มหล่นให้เห็นอยู่บ่อย ๆ แต่ลึก ๆ ยังมองว่าเจ้าบ้านน่าจะมีดีมากพอจะคว้าชัยในรังของตัวเองไปได้


สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง