TNN online 'แมนยู' แถลงอนาคต 'กรีนวู้ด' หลังการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนยู' แถลงอนาคต 'กรีนวู้ด' หลังการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว

'แมนยู' แถลงอนาคต 'กรีนวู้ด' หลังการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ยืนยันยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องอนาคตของ เมสัน กรีนวู้ด โดย ความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจ จะอยู่ที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของทีม

กรีนวู้ด ดาวยิงวัย 21 ปี ไม่ได้ลงสนามกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา หลังโดนตั้งข้อหาข่มขืน, ขู่เข็ญ, แสดงพฤติกรรมบังคับควบคุมและทำร้ายร่างกาย กระนั้นอัยการถอนข้อหาไปในเดือนกุมภาพันธ์ ปีนี้ เนื่องจากพยานปากสำคัญถอนตัว


"ปีศาจแดง" ดำเนินการสืบสวนภายในสโมสรมานับตั้งแต่นั้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องอนาคตของ กรีนสวูด ออกมาสักที


ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจครั้งสุดท้ายเกิดขึ้น


"หลังจากการตั้งข้อหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับกรีนวู้ดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ทางแมนฯ ยูไนเต็ดได้จัดให้มีการสืบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาต่างๆ ที่มีต่อตัวเขา"


"ซึ่งทำให้สโมสรต้องพยายามหาหลักฐานที่เข้มข้น และมีบริบทบางอย่างที่ไม่ได้เปิดเผยทางสาธารณะ และเราได้ทราบข้อมูลจากผู้คนมากมายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้โดยตรง"


"ตลอดขั้นตอนทั้งหมด สโมสรได้คำนึงถึงสิทธิประโยชน์และมุมมองของผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเหยื่อ และสโมสรเองก็เคารพในสิทธิ์ต่อการใช้ชีวิตของเธอ"


"แต่ในขณะเดียวกัน สโมสรก็ยังรับผิดชอบต่อกรีนวู้ดในฐานะพนักงานของสโมสร และในฐานะเด็กหนุ่มที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ 7 ขวบ และในฐานะคุณพ่อคนใหม่ ที่มีครอบครัวขั้นตอนในการสืบหาข้อเท็จจริงนั้นเสร็จสิ้นแล้ว และสโมสรกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะตัดสินใจอนาคตของกรีนวู้ด"


"แม้ว่าสื่อจะมีการโหมกระแสข่าวต่างๆ แต่การตัดสินใจยังไม่เกิดขึ้น และยังคงอยู่ในขั้นตอนภายใน ซึ่งความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจ จะอยู่ที่ซีอีโอ ริชาร์ด อาร์โนลด์"


"เมื่อการตัดสินใจเกิดขึ้น มันจะถูกสื่อสารออกไปยังพนักงานภายในและผู้ถือหุ้น"


"เป็นเรื่องที่ยากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราเข้าใจกับความคิดเห็นต่างๆ ที่มีต่อหลักฐานที่ถูกเผยแพร่ไปในสาธารณะ"


"เราขอให้ทุกคนอดทน จนกว่าเราจะผ่านขั้นตอนสุดท้ายในการพิจารณา"


ปัจจุบัน กรีนวูด เหลือสัญญากับสโมสรอีก 2 ปีและมาพร้อมกับอ็อปชั่นในการขยายสัญญาเพิ่มอีก 12 เดือน


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง