TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 แอสตัน วิลล่า พบ สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 แอสตัน วิลล่า พบ สเปอร์ส

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 แอสตัน วิลล่า พบ สเปอร์ส

วิลล่า เปิดรังเชือด สเปอร์ส 2-1 ทำให้พวกเขาเก็บสามคะแนนสำคัญ ลุ้นพื้นที่ยุโรปในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลต่อไป

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 ทางด้านของ แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปอร์ส


GOAL!! เกมครึ่งแรก เจ้าถิ่นได้เฮก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะที่ ลีออน เบลีย์ เลี้ยงกระชากบอลทางด้านขวา ก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ เจค็อบ แรมซี่ย์ ที่วิ่งสอดขึ้นมาซัดด้วยเท้าขวาบอลเข้าประตูเข้าไป เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ออกนำเร็ว 1-0

นาทีที่ 32 ทีมเจ้าบ้านเกือบได้เฮอีกครั้งจากจังหวะที่เล่นสวนกลับเร็ว เป็น โอลลี่ วัตกิ้นส์ เลี้ยงบอลทางด้านซ้าย ก่อนจ่ายบอลเข้าเขตโทษ เป็น ลีออน เบลีย์ ได้ยิงด้วยเท้าซ้ายแต่ติดเซฟของ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

ทีมเจ้าบ้านบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ โมเรโน่ วิ้งเติมเกมขึ้นมาแล้วได้ครอสบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขต แล้วเป็น โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่ได้ขึ้นโขกแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 42 "สิงห์ผงาด" ได้ลุ้นประตูจากจังหวะโจมตีเร็ว แล้วเป็น เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ยิงด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าบอลชนคานไม่ได้ประตู

จบครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ สเปอร์ส 1-0


เกมครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เจ้าบ้านเกือบได้เฮ จากจังหวะที่ ลีออน เบลีย์ จ่ายบอลไปให้ จอห์น แม็คกินน์ ได้ซัดไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรงออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 50 ลีออน เบลีย์ จ่ายบอลไปให้ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ได้โยกหลอกกองหลัง สเปอร์ส ก่อนซัดบอลแต่ทว่าติดเซฟของ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

นาทีที่ 53 ทีมเยือนมีจังหวะได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก จ่ายบอลให้ แฮร์รี่ เคน ได้วิ่งหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมเจ้าบ้านเซฟไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 64 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ เปโดร ปอร์โร จ่ายบอลทะลุไปให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่วิ่งสอดมารับบอลแล้วยิงมุมแคบด้วยเท้าซ้าย แต่บอลเลียดหลุดเสาไกลออกไป 

GOAL!! นาทีที่ 72 เจ้าบ้านได้ประตูนำห่างจากฟรีคิกระยะอันตรายนอกเขตโทษ เป็น ดักลาส ลุยซ์ ที่ยิงฟรีคิกด้วยเท้าขวา บอลปั่นโค้งเข้าประตูไป ช่วยให้ แอสตัน วิลล่า นำห่าง 2-0

GOAL!! นาทีที่ 90 ทีมเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้จุดโทษ หลังผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วเห็นว่า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของทีม "สิงห์ผงาด" ไปทำฟาวล์ แฮร์รี่ เคน ในเขตโทษ แล้วเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารจุดโทษและไม่พลาดยิงบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ทีมเยือนตีไข่แตกไล่ตามมาเป็น 2-1

ทีมเยือนหวังทำประตูตีเสมอ นาทีที่ 90+4 เดยัน คูลูเซฟสกี้ ได้บอลทางขวาก่อนเลี้ยงบอลเข้ากลางแล้วซัดไกลนอกเขตโทษ แต่บอลพุ่งออกหลังไปไกล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเฉือนชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ "สิงห์ผงาด" มีเพิ่มเป็น 57 แต้ม อยู่อันดับ 7 ของตาราง ส่วน "ไก่เดือยทอง" ทีมเยือน มี 57 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก


รายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, อเล็กซ์ โมเรโน่, จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์, ลีออน เบลีย์, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, เจค็อบ แรมซี่ย์, โอลลี่ วัตกิ้นส์ 

สเปอร์ส : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK), เอแมร์ซอน รอยัล, คริสเตียน โรเมโร่, เกลมองต์ ลองเลต์, เปโดร ปอร์โร, โอลิเวอร์ สคิปป์, ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, เบน เดวิส, ริชาร์ลิซอน, ซนฮึงมิน, แฮร์รี่ เคน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง