TNN online 'เป๊ป' ชี้ 3 เกมหน้าสุดสำคัญ ย้ำขอโฟกัสทีละเกม เพื่อคว้าแชมป์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' ชี้ 3 เกมหน้าสุดสำคัญ ย้ำขอโฟกัสทีละเกม เพื่อคว้าแชมป์ลีก

'เป๊ป' ชี้ 3 เกมหน้าสุดสำคัญ ย้ำขอโฟกัสทีละเกม เพื่อคว้าแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า 3 เกมต่อจากนี้จะมีความสำคัญอย่างมาก ต่อขวัญกำลังใจของลูกทีม ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยย้ำชัดว่าขอโฟกัสทีละเกม เพื่อคว้าแชมป์

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 33 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล ไปด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้พวกเขาขยับไล่จี้จ่าฝูงเพียง 2 แต้มเท่านั้น แถมแข่งน้อยกว่า 2 นัดอีกด้วย


หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง BT Sport โดยกล่าวว่า 3 เกมหน้าเป็นเกมที่สำคัญ แต่ก็จะขอโฟกัสไปทีละเกม


"เรามีภัยคุกคามในเกมรุกที่น่าทึ่งเสมอ แต่การประสานงานระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ นั้นเป็นอะไรที่พิเศษสุด ๆ วันนี้เราพยายามใช้มันให้มากที่สุด" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"เราเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสองสมัยติดต่อกัน, เราบอกตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วว่ามันยังมีเวลา, แต่สำหรับอาร์เซนอลมันตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ทุกชัยชนะคือนัดชิงชนะเลิศ"


"แต่สองเดือนต่อมา, ผู้เล่นรู้ว่าจำเป็นต้องพูดว่ามันใกล้เข้ามาแล้ว และเราต้องชนะเพื่ออยู่ในการแข่งขัน ทัศนคติในแบบที่คุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะคือทัศนคติที่ดีที่สุดสำหรับการลงเล่น นักเตะได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาลงสนามเพื่อพยายามเอาชนะทุกนัด"


"3 เกมถัดไปนั้นสำคัญมาก ๆ เจอ ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์, มาร์โก ซิลวา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม, จากนั้นอีก 2 เกมในบ้านกับ เวสต์แฮม และ ลีดส์"


"3 เกมนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราสามารถทำสิ่งที่อยากทำได้หรือไม่ ความจริงก็คือเรายังตามหลัง อาร์เซนอล อยู่ มันจะไม่ง่ายสำหรับเรา, แต่เราโฟกัสเกมต่อเกม และมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง