TNN online 'เทน ฮาก' ชี้ต้องยอมรับความจริง 'แมนยู' สมควรแพ้ 'นิวคาสเซิล'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' ชี้ต้องยอมรับความจริง 'แมนยู' สมควรแพ้ 'นิวคาสเซิล'

'เทน ฮาก' ชี้ต้องยอมรับความจริง 'แมนยู' สมควรแพ้ 'นิวคาสเซิล'

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ต้องยอมรับความจริงว่าทีมของเขาสมควรเป็นฝ่าย พ่ายแพ้ให้หับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และร่วงจากอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 29 นิวคาสเซิล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 โดยได้ประตูจาก โจ วิลล็อค โหม่งประตูแรก แล้ว คัลลัม วิลสัน ลงมาเป็นตัวสำรองมาโขกอีกตุงท้ายเกม


หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังเกมนี้ โดยกล่าวว่าทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว สมควรเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะเนื่องจากเล่นได้เหนือกว่าทุกกระบวนท่า แต่มั่นใจ เร้ด เดวิลส์ จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกหนเหมือนที่เคยแสดงให้เห็นมาโดยตลอด


"ผมเกลียดที่จะพูดแบบนี้ แต่วันนี้ทีมที่ดีกว่าเป็นฝ่ายชนะ ผมต้องบอกตามตรงไม่ว่าจะเป็นความมุ่งมั่น การผ่านบอล และความหิวกระหาย พวกเขาต้องการชนะ และพวกเขาขนะ" เทน ฮาก กล่าว


"เรามีโอกาสของเรา แต่คุณต้องทำประตูให้ได้เหมือนที่พวกเขาทำสำเร็จ มันไม่ดีพอ เราเปิดช่องให้พวกเขามีโอกาสมากมาย"


ต่อข้อถามถึง เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าจอมฝืดซึ่งยังยิงประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เลย เทน ฮาก เอ่ยว่า "เกมรุกของเราไม่ดีพอ ผมไม่อยากเอ่ยถึงใครเป็นรายตัว ม้นเป็นฟอร์มของทีม เราไม่สามารถสร้างโอกาสที่ชัดเจนได้เลย เราต้องจัดการกับความถดถอยนี้ และเรียนรู้จากบทเรียนนี้ เราทำได้หลายครั้ง เรากลับมาได้หลังแพ้ ลิเวอร์พูล ผมไม่กังวลอะไร ผมเชื่อมั่นในทีม ผมเชื่อว่าเราจะกลับมาได้"


"เราไม่แฮปปี้ เราเล่นกันสูงเกินไปในแดนกลาง และมันเป็นเรื่องง่ายที่สองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของพวกเขาบุกขึ้นมาได้ เราต้องเล่นกันให้ต่ำกว่านี้ ด้วยเหตุนี้ผมจึงเปลี่ยนตัวสำรองลงไป จากนั้นเราก็เปลี่ยนอีกเพื่อเติมความสดชื่น และสุดท้ายเราตัดสินใจเปลี่ยนมาเล่นหลังสามเพื่อเพิ่มตัวรุกมากขึ้น ผมตัดสินใจเปลี่ยนสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟออกเพื่อส่ง ลินเดอเลิฟ ลงไปป้องกันพื้นที่"


"ดาบิด เด เคอา เซฟได้ดี พวกเขามีจังหวะยิงประตูมากมาย เราหยุดพวกเขาไม่ได้เลยในพื้นที่อันตราย"


"การได้ลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยอีกสองรายการไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อฟอร์มในลีกของเรา คุณต้องให้ความสำคัญกับทุกเกม เรารู้ว่าจะเจองานยากในการบุกมาที่นี่ และผมรู้ว่าพวกเขาต้องการแก้แค้น"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง