TNN online พรีวิว นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2022-23 : แมนซิตี้ พบ แมนยู

TNN ONLINE

กีฬา

พรีวิว นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2022-23 : แมนซิตี้ พบ แมนยู

พรีวิว นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2022-23 : แมนซิตี้ พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2022-23 นัดชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : เวมบลีย์

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 3


พรีวิว นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2022-23 : แมนซิตี้ พบ แมนยู



สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ 5 เกมหลังสุด พวกเขาเอาชนะรวดมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเอาชนะ เชลซี 4-0, ชนะ อาร์เซน่อล 1-0, ชนะ บริสตอล ซิตี้ 3-0, ชนะ เบิร์นลีย์ 6-0 และเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 ยิงไปทั้งหมด 17 ประตู และไม่เสียประตูเลย ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ ของทัพเรือใบสีฟ้า ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ถ้วยใบที่สองของฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และการแข่งขันนัดนี้ถือเป็นการลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 ของทีมด้วย


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้รับข่าวดี เมื่อนักเตะตัวหลักไม่ว่าจะเป็น แจ๊ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส สามารถกลับมาฝึกซ้อมกับทีม และน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้อย่างแน่นอน


เกมนี้คาดว่า เป๊ปกวาร์ดิโอล่า จะส่งผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน ลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนแผงหลัง วาง มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ไคล์ วอล์กเกอร์ แดนกลาง วาง จอห์น สโตนส์ จับคู่กับ โรดรี้ แนวรุก วาง เควิน เดอ บรอยน์ คอยบัญชาเกมรุก ร่วมกับ แบร์นาโด ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช หน้าเป้า วาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยืนค้ำล่าตาข่าย


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ 5 เกมหลังสุด พวกเขาเกมชัยชนะรวดมาทั้งหมด โดย 4 นัดแรกสามารถเก็บชัยชนะจาก เอฟเวอร์ตัน, เรดดิ้ง, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ฟูแล่ม มาด้วยสกอร์ 3-1 ทั้ง 4 เกม และอีกเกมเป็นการเอาชนะจุดโทษกับ ไบรท์ตัน 7-6 โดยยิงไปได้ทั้งหมด 12 ประตู และเสีย 4 ประตู พร้อมกำลังต้องการไล่ล่าถ้วยแชมป์ใบที่สอง ต่อจากแชมป์คาราบาว คัพ และการแข่งขันนัดนี้ถือเป็นการลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 ของทีมด้วย 


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จะชวดลงสนามเนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ และจะขาดกองหน้าอย่าง อ็องโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ที่สโมสรเพิ่งจะประกาศล่าสุดว่าบาดเจ็บไม่สามารถลงช่วยทีมได้ ส่วนทางด้าน แอนโทนี่ ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งก่อนลงสนาม 


เกมนี้คาดว่า เอริค เทน ฮาก จะส่งผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์ วาง อารอน วาน บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ แดนกลาง คาเซมิโร่ คุมจังหวะร่วมกับ คริสเตียน อีริคเซ่น แนวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส คอยสร้างสรรค์เกม ผนึกกำลังร่วมกับ อเลฮานโดร การ์นาโช่, เจดอน ซานโช่ หน้าเป้าวาง มาร์คัส แรชฟอร์ด คอยผลิตสกอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

14/01/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

02/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

06/03/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

06/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/03/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาซ้อมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และบวกกับความมั่นใจที่เพิ่งจะแซงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาโดยหมาดๆ และเป้าหมายของพวกเขาคือการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ โดยเกมนี้ ซิตี้ น่าจะเป็นฝ่ายครองเกม และบุกเข้าใส่ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน 


ส่วนทางด้านทัพ "ปีศาจแดง" เรียกได้ว่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเกินเฝ้าหมายจากที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ทว่าเกมนี้ ในเมื่อการเข้ามาชิงชนะเลิศกับอริร่วมเมืองแล้ว เรื่องของศักดิ์ศรีมันก็ยอมกันไม่ได้ ถึงแม้สภาพทีมจะไม่สมบูรณ์แต่เชื่อว่า เกมนี้ ยูไนเต็ด ก็คงต้องสู้ยิบตาอย่างแน่นอน


สถิติเฮดทูเฮดที่ทั้งคู่พบกันทั้งหมดรวมทุกรายการ 189 นัด แมนซิตี้ ชนะ 58 เสมอกันไป 53 และ แมนยู ชนะ 78 แม้สถิติการพบกันทั้งหมดเรือใบสีฟ้าจะดูเป็นรองยูไนเต็ด แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว ซิตี้ในยุคปัจจุบันแข็งแกร่งกว่าในอดีตหลายขุม หาก ยูไนเต็ด ต้องการจะยื้อเกมนี้ไปให้ถึงการต่อเวลาหรือชัยชนะ พวกเขาต้องลงเล่นด้วยความไม่ผิดพลาด เอาเป็นว่า เกมนี้น่าจะได้ดูกันยาวๆ ขอซื้อเกมรับ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลา 90 นาที แต่หลังจากนั้น เรือใบสีฟ้า น่าจะแซงคว้าแชมป์ไปครองอย่างแน่นอน 


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง