TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 37 "เดอะเชอร์รี่" บอร์นมัธ เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : บอร์นมัธ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

"เดอะเชอร์รี่" บอร์นมัธ รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 36 นัด มีอยู่ 39 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 11 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 19 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 0-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน เฟรเดอริคส์, จูเนียร์ สตานิสลาส, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ


ในเกมนี้คาดว่า "เดอะ เชอร์รี่ส์" จะส่ง นอร์แบร์โต้ มูรารา เนโต้ ลงเฝ้าเสาเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลัง 4 คนประกอบด้วย อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่ และ มาเธียส วิน่า ส่วน 2 มิดฟิลด์ตัวกลางจะส่ง โจ รอธเวลล์ และ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา ลงทำหน้าที่คุมเกม ส่วนแนวรุกจะส่ง ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง และ ดังโก้ อูอัตตาร่า สร้างสรรค์เกมแล้วใช้ โดมินิค โซลันกี้ ลงไล่ล่าตาข่าย 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 66 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 20 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้อีก 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และได้รับข่าวดี เนื่องจากนักเตะตัวหลักที่กลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้แล้วไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ รวมไปถึง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ก็สามารถกลับมาซ้อมเบาๆ ได้แล้ว


ในเกมนี้คาดว่า เอริค เทน ฮาก จะส่ง ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสาเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลัง อารอน วาน บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง คาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แนวรุกสามประสาน มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโทนี่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

04/01/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  บอร์นมัธ

04/07/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  5 - 2  บอร์นมัธ

02/11/19 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

30/12/18 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 1  บอร์นมัธ

03/11/18 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพเดอะ เชอร์รี่ รอดจากการตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหมดสิทธิ์ลุ้นอะไรแล้ว เหลือเพียงแค่ศักดิ์ศรีของทีมเท่านั้น ที่พวกเขายังคงต้องสู้ต่อไป และเกมนี้ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขาด้วย น่าจะสู้กับทีมเยือนได้อย่างสนุก


ส่วนทัพปีศาจแดง พวกเขาต้องการ 3 คะแนน ในเกมนี้เป็นอย่างมาก เพื่อที่จะยึดพื้นที่ท็อปโฟร์เอาไว้อย่างเหนียวแน่น เนื่องจาก นิวคาสเซิล เพิ่งจะเก็บเกมตกค้างและชนะไป ส่วน ลิเวอร์พูล ก็ทำแต้มจี้เข้ามาแล้ว ดังนั้นพวกเขาจะพลาดไม่ได้เลยในเกมนี้

 

หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เกมนี้ ปีศาจแดง ที่ต้องการผลการแข่งขันน่าจะเป็นฝ่ายที่เล่นได้อย่างรัดกุม และแน่นอนกว่า และพวกเขายังมีเวลาพักทั้งสัปดาห์อย่างเต็มที่ และคาดว่าเกมนี้น่าจะเอาอยู่


สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง