TNN online 'เชลซี' ประกาศปลด 'พ็อตเตอร์' ออกจากตำแหน่งกุนซือ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เชลซี' ประกาศปลด 'พ็อตเตอร์' ออกจากตำแหน่งกุนซือ

'เชลซี' ประกาศปลด 'พ็อตเตอร์' ออกจากตำแหน่งกุนซือ

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกแถลงการณ์ประกาศปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังทำงานเพียงแค่ 6 เดือน และพาทีมร่วงลงจากอันดับ ท็อป 10 ของตาราง

กุนซือชาวอังกฤษย้ายจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มารับช่วงคุมทีมต่อจาก โธมัส ทูเคิล ในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ด้วยสัญญาระยะยาว 5 ปี ทว่าผลงานของทีมไม่เป็นอย่างที่คาดเอาไว้ แม้ ท็อดด์ โบห์ลีย์ จะลงทุนเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ไปแล้วมากกว่า 500 ล้านปอนด์


ล่าสุด เชลซี เปิดบ้านพ่าย แอสตัน วิลลา 0-2 ทำให้ทีมร่วงมารั้งอันดับ 11 เป็นฟางเส้นสุดท้ายทำให้ทีมตัดสินใจปลด พ็อตเตอร์ พ้นตำแหน่งในที่สุด และได้มอบหน้าที่ให้ บรูโน่ ซัลตอร์ ซึ่งย้ายตาม พ็อตเตอร์ มาจากทีมนกนางนวล คุมทีมแทนเป็นการชั่วคราวไปก่อน


"เชลซี ขอประกาศว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ ได้ออกไปจากสโมสรแล้ว เกรแฮม ตกลงร่วมกับสโมสรถึงการเปลี่ยนแปลง เกรแฮม พาเราเข้ารอบแปดทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเราจะเจอกับ เรอัล มาดริด เชลซี ขอขอบคุณ เกรแฮม สำหรับความพยายามและความทุ่มเททั้งหมดของเขา และเราปรารภนาให้เขามีอนาคตที่ดี" สิงห์บลูส์ แถลงการณ์


สำหรับผลงานของ พ็อตเตอร์ คุมเชลซี ไปทั้งหมด 31 นัด ชนะ 12 เสมอ 8 และแพ้ 11 นัด โดยค่าเฉลี่ยคะแนนต่อเกมในพรีเมียร์ลีกต่ำแค่ 1.27 คะแนนเท่านั้น เรียกว่าน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของผู้จัดการทีมเชลซี (คุมอย่างน้อย 20 นัด) เท่ากับสมัยที่ เกลนน์ ฮอดเดิล ทำไว้


ที่มาภาพ : AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง