TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : คริสตัล พาเลซ VS เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : คริสตัล พาเลซ VS เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : คริสตัล พาเลซ VS เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 9 "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับมือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : คริสตัล พาเลซVS เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : เซลเฮิร์สท์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : คริสตัล พาเลซ VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

"ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ รั้งอันดับ 16 ของตารางพรีเมียร์ลีก มีอยู่ 6 คะแนน โดยเก็บชัยชนะมาได้เพียง 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ไป 2 นัด พวกเขาไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยเป็นผลเสมอ 2 นัดติด เกมล่าสุด บุกไปเสมอกับ นิวคาสเซิล มาด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมของทีม ปาทริค วิเอร่า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แจ็ค บัตแลนด์, เจมส์ ทอมกิ้นส์ และ เนธาน เฟอร์กูสัน ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ก็ยังมีโอกาสสูงที่จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมนี้แม้ว่าจะเริ่มกลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้วก็ตาม


เกมนี้ วิเอร่า น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยใช้ บิเซนต้า กวยต้า เป็นผู้รักษาประตู แนวรับสี่คน โจเอล วอร์ด, โจอาคิม อันเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี และ ไทริค มิตเชลล์ ส่วนแผงกองกลางสามคน เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ชีค ดูกูเร่ และ เอเบเรชี่ เอเซ่ สามประสานในแนวรุกยังคงเป็น จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา และ ฌอง ฟิลลิปป์ มาเตต้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : คริสตัล พาเลซ VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก มีอยู่ 10 คะแนน โดยเก็บชัยชนะไป 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เกมล่าสุด พวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมของทีม เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังคงต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ 2 แข้งตัวเก่งว่าจะกลับมาฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามหรือไม่ทั้ง เอดูอาร์ด เมนดี้ ที่เจ็บเข่าไปก่อนหน้านี้และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่เจ็บต้นขา โดยที่ทั้งคู่สามารถกลับมาลงซ้อมได้แล้ว ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม พร้อมลงสนาม


เกมนี้ พ็อตเตอร์ น่าจะจัดทีมมาในระบบ 3-5-2 โดยผู้รักษาประตูใช้เป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า แนวรับสามคนใช้เป็น  เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา และ มาร์ค คูคูเรญ่า ส่วนวิงแบ็คทั้งสองฝั่งใช้ รีซ เจมส์ เล่นทางขวา และ ราฮัม สเตอลิ่ง เล่นทางซ้าย กองกลางทั้งสามคน เมสัน เมาท์, มาเตโอ โควาชิช, จอร์จินโญ่ ผู้เล่นในแนวรุกจะใช้เป็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จับคู่กับ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

17/04/22 เอฟเอ คัพ : เชลซี  2 - 0  คริสตัล พาเลซ

19/02/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  0 - 1  เชลซี

14/08/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  3 - 0  คริสตัล พาเลซ

10/04/21 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  1 - 4  เชลซี

03/10/20 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  4 - 0  คริสตัล พาเลซ


บทวิเคราะห์

ทัพปราสาทเรือนแก้วออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไม่ค่อยดีนัก พวกเขาชนะเพียง 1 จาก 6 นัดที่ลงแข่งขัน โดยไม่ชนะใครมา 3 นัดติดต่อกัน ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ผิดฟอร์มอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว ช่วงพักเบรกทีมชาติคงจะได้ปรับจูนทีมกันพอสมควร และตัวผู้เล่นหลักๆ ก็อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา น่าจะกลับมาเป็นทีมที่เหนียวแน่นเหมือนเดิม


ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือคนใหม่เพิ่งมีโอกาสได้คุมทีมนัดแรกโดยการเสมอ ซัลซ์บวร์ก ไป 1-1 เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และนัดนี้เขาต้องการคว้าสามคะแนนแรกเพื่อประเดิมให้กับสโมสรใหม่ให้ได้ โดยในเรื่องของตัวผู้เล่นก็ไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนสำหรับผู้เล่นตัวหลักๆ


ทั้งสองทีมน่าจะสู้กันได้อย่างสนุก และน่าจะเป็นทีมเยือนที่คอยเป็นเกมรุกใส่ โดยที่เจ้าบ้านก็จะรอจังหวะในการโต้กลับโดยอาศัยความเร็วของบรรดาแนวรุกในทีม คาดว่าสกอร์น่าจะไม่ชนะกันคาดรอย แต่ก็ยังเอนเอียงไปหาฝั่งทีมเยือนว่าน่าจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้ ถ้าหากพวกเขายิงประตูได้รวดเร็ว


สกอร์ที่คาด

คริสตัล พาเลซ  1 - 2  เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง