TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 11 "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับมือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 11 แอสตัน วิลล่า VS เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.

สนาม : วิลล่า ปาร์ค 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 6


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

สตีเฟน เจอร์ราร์ด กุนซือ สิงห์ผงาด พาทีมทำงานผลงานไม่ดีนักล่าสุดบุกเสมอ ฟอเรสต์ 1-1 รั้งอันดับ 16 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลัง จะไม่สามารถใช้งาน ดิเอโก้ คาร์ลอส ,บูบาการ์ กามารา ,ลูก้า ดีญ และ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน ได้จากปัญหาอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ ลีออน ไบลีย์ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ 

 

เกมนี้ เอมี่ มาร์ติเนซ ยังรับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย แม็ตตี้ แคช ,เอสรี่ กอนซ่า ,ไทรอน มิ้งค์ และ แอชลี่ย์ ยัง แดนกลางมี จอน แม็คกินน์ ประสานงานกับ ดั๊กลาส ลุยซ์ และ จาค็อบ แรมซี่ย์ แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ เอมิลิโน่ บูเอนเดีย ,โอลี่ วัตกิ้นส์ และ ฟิลิเป้ คูตินโญ่


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เริ่มพาทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการบุกดับ มิลาน 2-0 ใน UCL ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดก็ถล่ม วูล์ฟ 3-0 รั้งอันดับ 4 ของตารางในเวลานี้ สภาพทีมและความพร้อม จะยังไม่สามารถใช้งาน เวสลีย์ โฟฟานา และ เอ็นโกโล ก็องเต้ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ ส่วน รีซ เจมส์ต้องลุ้นว่าจะมีชื่อในเกมนี้หรือไม่


ปราการด่านสุดท้ายยังเป็นโอกาสของ เกป้า อริซซาบาลาก้า แนวรับใช้ ทราโวห์ ชาโลบาห์ ,ติอาโก้ ซิลวา ,คาลิดู คูลิบาลี่ วิงแบ็คสองฝั่งใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ มาร์ค กูกูเรย่า มิดฟิลด์คู่กลางวาง รูเบน ลอฟตัส ชีค จับคู่กับ คอนอร์ กัลลาเกอร์ ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ คริสเตียน พูลิซิช ,ไค ฮาร์แวร์ซ และ เมสัน เมาทน์ 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

27/12/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 1-3 เชลซี

23/09/21 คาราบาว คัพ : เชลซี (P) 1-1 แอสตัน วิลล่า

11/09/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 3-0 แอสตัน วิลล่า

23/05/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 2-1 เชลซี

29/12/20 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1-1 แอสตัน วิลล่า

 

บทวิเคราะห์

ฟอร์มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อย่างไรก็ตามเกมนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายในการบุกมาเยือน วิลล่า ที่เริ่มจะเหนียวแน่น จับจังหวะของตัวเองได้แล้ว แถมยังได้พักมากกว่า สิงห์บลูส์ ที่เพิ่งมีโปรแกรมเตะมากลางสัปดาห์ด้วย บดกันหนักๆ บี้กันนานๆ แอสตัน วิลล่า ดูจะมีโอกาส ที่จะใช้ลูกฮึดในการแบ่งแต้มจาก เชลซี ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองได้เช่นกัน 

 

สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า 1 - 1 เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง