TNN online 4 เหตุผล 'แมนยู' คว้าชัยเหนือ 'ลิเวอร์พูล' ในศึกแดงเดือดยกแรก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 เหตุผล 'แมนยู' คว้าชัยเหนือ 'ลิเวอร์พูล' ในศึกแดงเดือดยกแรก

4 เหตุผล 'แมนยู' คว้าชัยเหนือ 'ลิเวอร์พูล' ในศึกแดงเดือดยกแรก

วิเคราะห์ 4 เหตุผล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มร้อนแรง เปิดรังอัด ลิเวอร์พูล 2-1 ในศึกแดงเดือด ยกแรก สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 3 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 3 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากลูกยิงของ เจดอน ซานโช่ ตั้งแต่ในนาทีที่ 16 และประตูที่สองจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 53 ส่วน ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 81 จบเกมทัพปีศาจแดงเอาชนะไปได้ 2-1 เป็นชัยชนะในนัดแรกสำหรับพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้


เพราะอะไรเกมนี้ จึงเป็นเกมที่ดีของเจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ก่อนในศึกแดงเดือดยกแรกนี้ และทำให้จบสามนัด ลิเวอร์พูลมีเพียง 2 แต้ม เท่านั้น


เหตุผลที่หนึ่ง : การจัดตัวผู้เล่นของ เอริค เทน ฮาก

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า กุนซือชาวดัตช์ จะดร็อป แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมปีศาจแดง และจะส่ง ราฟาเอล วาราน ลงคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ในการออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ถึงเวลาเริ่มเกมมา ก็เป็นไปตามข่าวกองหลังทีมชาติอังกฤษนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน รวมไปถึงการดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าวัย 37 ปี ของทีมเป็นตัวสำรอง และเลือกส่ง แอนโธนี่ อีลังก้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ ลงสนามเป็นสามประสานในแนวรุก และพวกเขาก็ทำได้ดี โดยเริ่มเกมด้วยความดุดัน และความสดใหม่ในการลงสนามเพื่อบดขยี้คู่แข่งตั้งแต่นาทีแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ประตูแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการทำแอสซิสต์ของ อีลังก้า ที่จ่ายให้กับ ซานโช่ ยิงให้ทีมออกนำไปก่อน


เหตุผลที่สอง : การเพรซซิ่งของปีศาจแดง

ต้องยอมรับตรงๆ ว่า การเริ่มเกมของเหล่าขุนพลปีศาจแดงคึกคักจริงๆ ต้องชื่นชม เอริค เทน ฮาก ที่ปลุกลูกทีมได้อย่างยอดเยี่ยม และการกล้าดร็อปนักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดในทีมเป็นตัวสำรอง เพราะต้องการพละกำลังของนักเตะดาวรุ่ง ในการวิ่ง การไล่เพรซซิ่งตั้งแต่ในแดนบน โดยไม่ให้ลิเวอร์พูล ทำเกมขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย และก็เพรซของพวกเขาก็ส่งผลได้ดีต่อรูปเกม และการกดดันคู่แข่งได้อย่างอยู่หมัด 


เหตุผลที่สาม : ฟอร์มอันร้อนแรงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ห่างหายไปนานกว่า 7 เดือน หรือใช้เวลาไป 997 นาที สำหรับรายชื่อของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ขึ้นไปอยู่บนสกอร์บอร์ดสำหรับผู้ที่ยิงประตู ฟอร์มการเล่นส่วนตัวของเจ้าตัววันนี้ ยิงไป 1 ประตู จาก 8 นัดหลังสุดในการเจอกับ ลิเวอร์พูล สำหรับบทบาทในครึ่งแรกกับการยืนหน้าตัวเป้าเขาก็ทำได้ดีในการรับบอลคิลเลอร์พาสาจากเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงจังหวะที่หลุดเข้าไปยิง 2-3 จังหวะในครึ่งแรก ต่อมาในครึ่งหลัง เขาถูกเปลี่ยนบทบาทให้มายืนริมเส้นฝั่งซ้ายโดยมี อองโตนี่ มาร์กซิยาล คอยเก็บบอลพักบอลให้ และเจ้าตัวคอยวิ่งทำทาง นั่นเป็นที่มาของการได้ประตูที่สองในครึ่งหลัง


เหตุผลที่สี่ : แนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นัดนี้ เทน ฮาก ให้โอกาส ราฟาเอล วาราน และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมแรกในพรีเมียร์ลีก และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทางด้านของ มาลาเซีย สามารถเอา ซาลาห์ ได้อยู่หมัดทั้งจังหวะสกัด และความเร็วที่ไล่ตามซาลาห์ได้อยู่หมัด

 ส่วน วาราน แสดงให้เห็นถึงความนิ่ง และความแน่นอนที่แนวรับแมนฯ ยูไนเต็ด ขาดหายมานาน รวมไปถึงผู้เล่นที่ถูกวิจารณ์มาก่อนหน้านี้ อย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังคู่บุญของ เทน ฮาก ที่อิมพอตมาจาก อาแจ็กซ์ เกมนี้ก็โชว์ความเยือกเย็น ความนิ่ง ได้อย่างเช่นเคย การใช้แนวรับชุดนี้ของ เทน ฮาก น่าสนใจจริงๆ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง