TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ไบรท์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ไบรท์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 1 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน

รายการ : ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ไบรท์ตัน

วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 20.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ไบรท์ตัน

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว สำหรับเกมพรีซีซั่นลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก ลงสนามไป 6 เกม ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกับ ราโย่ บาเยกาโน่ ไปด้วยสกอร์ 1-1 


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เอริค เทน ฮาก สภาพทีมก่อนลงทำศึกนัดนี้ ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว จะขาดแค่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า และยังไม่มีกำหนดเวลาชัดเจนว่าจะต้องพักกี่วัน รวมไปถึงต้องเช็คความฟิตของ ลุค ชอว์ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ พร้อมที่จะลงสนาม


เกมนี้ เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม น่าจะมาในระบบ 4-1-2-3 โดยผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา เซ็นเตอร์ฮาลฟ์ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จับคู่กับ ราฟาเอล วาราน แบ็คขวาเป็น ดิโอโก้ ดาโลท์ ส่วนแบ็คซ้ายเป็น ไทเรลล์ มาลาเซีย กองกลางใช้ เฟร็ด ยืนตัวต่ำ สองกองกลางตัวทำเกมใช้เป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส เล่นคู่กับ คริสเตียน เอริคเซ่น แนวรุกริมเส้น มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ไบรท์ตัน

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

"นกนางนวล" ไบรท์ตัน จบอันดับที่ 9 ของตารางพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว สำหรับเกมพรีซีซั่นลูกทีมของ พ็อตเตอร์ ลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด ชนะไป 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเอาชนะ เอสปันญ่อล ไปด้วยสกอร์ 5-1


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะไม่มีแบ็คซ้ายตัวเก่งของทีมอย่าง มาร์ค คูคูเรญ่า ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทัพเชลซี ทำให้ ซอลลี่ มาร์ช น่าถูกทดแทนในจุดนี้ ขณะที่ในส่วนอื่นๆ ถือว่ามีผู้เล่นให้เลือกแบบเต็มร้อย  เดนิซ อุนดาฟ และ ฮูลิโอ เอนซิโซ่ 2 แข้งใหม่น่าจะยังไม่ดีพอที่เป็นตัวจริงในเกมประเดิมพรีเมียร์ลีก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สลัดอาการเจ็บที่ขาหนีบ พร้อมเป็นตัวจริง ในแนวรุกร่วมกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ยิงแฮตทริกในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่ถล่ม เอสปันญ่อล 5-1  และ แดนนี่้ เวลเบ็ค ที่รอยิงทีมเก่า


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

07/05/22 พรีเมียร์ลีก :  ไบรท์ตัน 4 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

16/02/22 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 ไบรท์ตัน

05/04/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ไบรท์ตัน

01/10/20 ลีกคัพ :  ไบรท์ตัน 0 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

26/09/20 พรีเมียร์ลีก :  ไบรท์ตัน 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดงภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ถือเป็นฟุตบอลที่เล่นด้วยการเปิดเกมรุกใส่คู่ต่อสู้ และบรรดาผู้เล่นส่วนใหญ่ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา น่าจะเป็นเกมที่สนุกสำหรับเจ้าบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งน่าจะต้องการล้างตาสำหรับการเจอกันนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ไบรท์ตันถึงถิ่น ด้วยสกอร์ 4-0 ถือเป็นแมตช์ที่น่าอับอายแมตช์หนึ่งของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา


ส่วนทีมเยือน ไบรท์ตัน จะขาดผู้เล่นคนสำคัญอย่าง คูคูเรญ่า ที่เพิ่งขายไปให้กับ เชลซี แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของนักเตะในช่วงพรีซีซั่นและแท็กติกของ พ็อตเตอร์ ก็ทำให้แฟนบอลปีศาจแดงมองข้ามไม่ได้ 


ดังนั้น เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกันแต่ก็คาดว่า เจ้าบ้านน่าจะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่เฉือนกันนิดหน่อย

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ไบรท์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง