TNN online 'อับราโมวิช' แถลงการณ์สละอำนาจบริหาร 'เชลซี'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อับราโมวิช' แถลงการณ์สละอำนาจบริหาร 'เชลซี'

'อับราโมวิช' แถลงการณ์สละอำนาจบริหาร 'เชลซี'

โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า มอบอำนาจบริหารสโมสร โดยให้กับกลุ่มผู้ดูแลมูลนิธิการกุศลของสโมสร หลังเกิดเหตุสงครามรัสเซียบุกยูเครน

อับราโมวิช ถูกจับตามองและกดดันอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดสงครามรัสเซียบุกยูเครน เนื่องจากว่ามีความสนิทสนมกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย นั่นทำให้ชื่อของเขาถูกนำไปเอี่ยวกับสงครามในครั้งนี้


ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจมอบอำนาจจากการบริหารเชลซี เพราะต้องการปกป้องสโมสรจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาไม่ได้ระบุว่าจะสละอำนาจบริหารเป็นการชั่วคราวหรือถาวร แต่โดยนิตินัยเขายังคงเป็นเจ้าของสโมสรอยู่


"ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีที่ผมเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี ผมได้มองบทบาทของตัวเองในฐานะผู้ดูแลสโมสรเสมอมา ซึ่งงานคือการทำให้มั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในวันนี้ เช่นเดียวกับการสร้างอนาคต ในขณะเดียวกันกับการมีบทบาทเชิงบวกภายในชุมชนของเรา"


"ผมได้ตัดสินใจโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของสโมสรเสมอมา ผมยังคงยึดมั่นในค่านิยมเหล่านี้ นั่นคือเหตุผลที่วันนี้ ผมได้มอบหน้าที่ให้ผู้รับมอบหมายจากมูลนิธิเชลซี ในการดูแลสโมสรฟุตบอลเชลซี"


"ผมเชื่อมั่นว่า ขณะนี้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลผลประโยชน์ของสโมสร, ผู้เล่น, พนักงานและแฟนบอล"


สำหรับ กลุ่มผู้ดูแลมูลนิธิการกุศลของเชลซี ประกอบด้วย บรูซ บัค, จอห์น ดีไวน์, เอ็มม่า เฮย์ส ผู้จัดการทีมหญิงของสโมสร, เพียรา พาววาร์ ซีอีโอขององค์กร Kick It Out, พอล รามอส และ เซอร์ ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง