TNN online รัฐบาลอังกฤษ คว่ำบาตร 'อับราโมวิช' ขายสโมสร-ทำธุรกรรมไม่ได้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รัฐบาลอังกฤษ คว่ำบาตร 'อับราโมวิช' ขายสโมสร-ทำธุรกรรมไม่ได้

รัฐบาลอังกฤษ คว่ำบาตร 'อับราโมวิช' ขายสโมสร-ทำธุรกรรมไม่ได้

รัฐบาลอังกฤษ ประกาศสั่งอายัดทรัพย์สิน โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี และห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท ส่งผลให้หมดสิทธิ์ขายสโมสร "สิงห์บลูส์" ไปด้วย เพื่อเป็นการตอบโต้จากกรณีที่ประเทศรัสเซีย ส่งกองกำลังทางทหารเข้าไปรุกรานประเทศยูเครน

มหาเศรษฐีชาวเมืองหมีขาวถูกโจมตีอย่างหนักจากพิษสงครามจนต้องประกาศขายทีม เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นคนออกคำสั่งโจมตี ยูเครน


แต่ล่าสุด รัฐบาลอังกฤษ ยังสั่งอายัดทรัพย์สิน อับราโมวิช รวมทั้งห้ามเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร และโอนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดในแดนผู้ดี นอกจากจะขาย เชลซี ให้กับเศรษฐีรายอื่นไม่ได้แล้วนั้น เชลซี ก็จะไม่สามารถขายตั๋วเข้าชมเกมได้อีกต่อไป ส่งผลให้จะมีแค่แฟนบอลที่ถือตั๋วปีเท่านั้นที่สามารถเข้าสนาม รวมทั้งไม่สามารถขายสินค้าต่างๆ ได้อีกด้วย


นอกจากนี้ เชลซี ยังไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ หรือแม้แต่ทำการต่อสัญญากับผู้เล่นในทีม อย่างไรก็ตาม เชลซี ยังคงได้รับอนุญาตให้แข่งฟุตบอลได้ตามปกติ


ขณะที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยว่า "จะไม่มีที่หลบภัยสำหรับผู้ที่สนับสนุนการโจมของ ปูติน ในยูเครน การคว่ำบาตรในวันนี้เป็นขั้นตอนล่าสุดในการสนับสนุนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงของสหราชอาณาจักรสำหรับชาวยูเครน"


"เราจะดำเนินการอย่างไร้ความปราณีในการไล่ตามผู้ที่สามารถสังหารพลเรือน ทำลายโรงพยาบาล และการยึดครองพันธมิตรอธิปไตยอย่างผิดกฎหมาย" จอห์นสัน ทิ้งท้าย


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไปของ เชลซี จะบุกไปเยือน นอริช ซิตี้ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม นี้ เวลา 02.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี ช่อง True Premier Football HD1

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง