TNN online 'รังนิก' ชี้แจงกรณีเปลี่ยนตัว 'โรนัลโด้' ในเกมชนะเบรนท์ฟอร์ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'รังนิก' ชี้แจงกรณีเปลี่ยนตัว 'โรนัลโด้' ในเกมชนะเบรนท์ฟอร์ด

'รังนิก' ชี้แจงกรณีเปลี่ยนตัว 'โรนัลโด้' ในเกมชนะเบรนท์ฟอร์ด

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ ยืนกราน ไม่มีนักเตะคนไหนสำคัญกว่าทีม พร้อมกับปกป้องการตัดสินใจของตัวเองที่เปลี่ยน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากสนามเกมชนะเบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงจากแมตช์ดังกล่าว เมื่อ โรนัลโด้ แสดงออกชัดเจนว่าไม่พอใจ รังนิก ที่เปลี่ยนตัวเขาออกจากสนามตอนนาที 71 ก่อน มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงไปจะยิงประตูที่ 3 ตอกย้ำชัยชนะได้ในที่สุด


ล่าสุด รังนิก ออกมาปกป้องการตัดสินใจของตัวเองว่าสิ่งที่เขาไปคือทำเพื่อทีมและมันก็ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ พร้อมยืนกรานว่า ไม่มีใครใหญ่ไปกว่าทีม


"มันเป็นเรื่องของทีมและการคว้าแต้ม เรามาอยู่ในตำแหน่งที่ทุกนัดมีความสำคัญสูงที่สุด" รังนิก กล่าวในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนพบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้


"ทีมมีความสำคัญมากกว่าใครคนใดคนหนี่ง ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่, เอดิสัน, บรูโน่ หรือผู้เล่นคนอื่นๆ, บรูโน่ ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกเช่นกันและไม่พอใจกับมันในช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ มันคือเรื่องของผลประโยชน์สูงสุดของทีม"


"ผมเชื่อว่า เขา (โรนัลโด้) ไม่ได้เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวออกเป็นหนแรกในอาชีพค้าแข้งของเขา เท่าที่ผมรู้ มีการเปลี่ยนตัวอยู่บ้าง แม้ภายใต้การทำทีมของเซอร์อเล็กซ์"


"นักเตะอย่างคริสเตียโน่ไม่ชอบการเปลี่ยนตัว นั่นเป็นเรื่องปกติ, ปฏิกิริยาของเขาถูกถ่ายทอดให้เห็นทางอารมณ์ แต่สำหรับผม มันไม่ใช่ปัญหาเลย"


"ผมจัดการผู้เล่นคนอื่นๆมาแล้ว อาจไม่ได้โด่งดังเท่ากับคริสเตียโน่ แต่ผมรู้ดี ผู้เล่นเหล่านี้มักจะแสดงปฏฺิกิริยาไม่พอใจหลังถูกเปลี่ยนตัวออก"


"ผมอธิบายให้เขาฟังแม้ในระหว่างเกม เราพูดคุยกันเล็กน้อยหลังได้ประตูที่สาม ผมบอกกับเขาเหมือนอย่างที่ผมพูดในงานแถลงข่าว"


"งานของผู้จัดการทีมฟุตบอลคือต้องช่วยพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ สำหรับผม มันชัดเจนหลังได้ประสบการณ์มาจากวิลล่า ปาร์ค ดังนั้นเราจึงต้องทำให้ดีขึ้น"


สำหรับโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 22 มกราคม นี้ เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Premier Football HD1

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง